Giải Nobel Y Sinh 2024: Cú đột phá với phát hiện microRNA giúp giải mã gene sống

Bạn có biết, chỉ một phân tử RNA nhỏ bé có thể thay đổi cách vận hành của cả cơ thể chúng ta? Khám phá mang tính cách mạng này vừa giúp hai nhà khoa học Mỹ nhận giải Nobel Y Sinh 2024!

Giải Nobel Y Sinh 2024 được trao cho hai nhà khoa học Mỹ, Victor Ambros và Gary Ruvkun, nhờ phát hiện ra microRNA, một loại phân tử RNA nhỏ nhưng có vai trò quan trọng trong việc điều hòa gene. Nghiên cứu trên loài giun C. Elegans của họ đã mở ra một nguyên lý điều hòa gene mới, rất cần thiết cho các sinh vật đa bào, bao gồm cả con người. Phát hiện này không chỉ giúp giải mã cách các sinh vật sống vận hành, mà còn có thể dẫn đến nhiều ứng dụng đột phá trong y học và sinh học.

Giải Nobel Y Sinh là một phần trong hệ thống giải thưởng danh giá được trao từ năm 1901, vinh danh những thành tựu quan trọng phục vụ nhân loại. Lễ trao giải Nobel Y Sinh diễn ra ngày 7/10, đánh dấu sự khởi đầu của chuỗi trao giải Nobel cho các lĩnh vực Vật lý, Hóa học, Văn học, Hòa bình và Kinh tế. Người đoạt giải sẽ nhận được huân chương Nobel và 11 triệu kronor Thụy Điển vào.

@nhanlucnhantai Giải Nobel Y Sinh 2024: Cú đột phá với phát hiện MicroRNA giúp giải mã gene sống #nlntv #giainobelYsinh2024 #giainobel2024 #nobel2024 #microRNA #giaimagenesong ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media