Phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ: Từng được đề cử Nobel Hòa Bình

Đó chính là Amanda Nguyễn - một phụ nữ gốc Việt 32 tuổi. Cô được tổ chức phi lợi nhuận Space for Humanity (S4H) của Mỹ tài trợ cho chuyến bay lên vũ trụ theo diện Chương trình Phi hành gia Công dân.

Được biết, chương trình của S4H chuyên tuyển chọn, đào tạo và đưa những cá nhân có ảnh hưởng từ nhiều tầng lớp xã hội lên vũ trụ để trải nghiệm “hiệu ứng tổng quan”. Sau khi trở về, tổ chức này mong muốn những người đó sẽ truyền được cảm hứng tích cực đến tất cả mọi người. 

Như vậy, với sự lựa chọn của S4H, Amanda Nguyễn sẽ là phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ, trên chuyến phóng tên lửa New Shepard của tập đoàn hàng không vũ trụ Blue Origin.

Amanda Nguyễn trước đó được biết đến là cô gái gốc Việt được nghị sĩ Mỹ đề cử cho giải Nobel Hòa bình vì nỗ lực của cô trong việc đấu tranh cho quyền của nạn nhân tấn công tình dục. 

Chính cô cũng là người soạn thảo và vận động cho dự luật Quyền của Nạn nhân Tấn công Tình dục. Dự luật của cô đã được quốc hội Mỹ thông qua và được Tổng thống Obama ký vào tháng 10/2016. Hiện có 14 bang tại Mỹ áp dụng luật này.

Không chỉ vậy, Amanda Nguyễn còn là người sáng lập RISE - tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho quyền của nạn nhân tấn công tình dục trên khắp nước Mỹ.

@nhanlucnhantai Phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ: Từng được đề cử Nobel Hòa Bình #nlntv #phunugocviet #gocviet #decuNobelhoabinh #phunugocvietbayvaovutru ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media