Giá vàng hôm nay (7/2): Vàng trong nước tăng

Huyền Văn
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp đà tăng nhẹ, tiến gần hơn tới ngưỡng 79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước tiếp đà tăng nhẹ, tiến gần tới ngưỡng 79 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 76,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều.

Tương tự, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 100.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 76,15 triệu đồng/lượng mua vào và 78,45 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng Phú Quý SJC niêm yết ở mức 76,5 triệu đồng/lượng mua vào và 78,7 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 300.000 đồng ở cả 2 chiều. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 76,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,7 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 76,55 triệu đồng/lượng và 78,65 triệu đồng/lượng, tăng 320.000 đồng chiều mua và 300.000 đồng chiều bán.

nlntv-vang-72-1707264057.jpg
Vàng trong nước tăng (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay đảo chiều tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 10,5 USD lên 2.035,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.052,4 USD/ounce, tăng 9,5 USD so với rạng sáng qua.

Vàng thế giới đảo chiều nhích nhẹ khi được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm. Chỉ số US Dollar Index giảm 0,3% đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Đồng thời, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ giảm bớt cũng làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng trong mang lãi suất.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang nóng lòng chờ đợi những nhận xét từ một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để đánh giá tốc độ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Dự kiến, sẽ có ít nhất 8 quan chức của Fed sẽ phát biểu trong tuần này.

Chiến lược gia hàng hóa của TD Securities cho rằng các quan chức của Fed dự kiến sẽ nhắc lại quan điểm rằng, có thể còn quá sớm để cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và họ cần nhiều dữ liệu cho thấy lạm phát giảm trước khi đưa ra quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ của mình.

Chuyên gia kỳ vọng giá vàng sẽ tăng sau dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới. Ông dự báo lạm phát sẽ giảm và vàng sẽ phản ứng tích cực với thông tin đó.

Sau báo cáo việc làm tích cực vào tuần trước, các nhà giao dịch đã giảm bớt kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất vào tháng Ba và đặt cược lại thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo chuyên gia phân tích thị trường của Exinity Group, các nhà đầu tư vàng đã bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến của Mỹ và buộc phải xem xét lại các mức thấp hơn khi thị trường tiếp tục giảm kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất của Fed trong tháng Ba.

Tan cho rằng, giá vàng sẽ tăng nếu đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed đang đến gần. Tuy nhiên, nếu Fed buộc phải trì hoãn việc bắt đầu xoay trục chính sách tiền tệ của mình, điều đó sẽ khiến kim loại quý chịu áp lực và mất đi nhiều lợi nhuận hơn trong thời gian chờ đợi cuộc họp tiếp theo.

Với giá vàng trong nước tăng và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.035,4 USD/ounce (tương đương gần 60,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 18 triệu đồng.

Huyền Anh(TH)