Giá vàng hôm nay (28/6): Vàng thế giới quay đầu tăng mạnh, vàng trong nước giữ ổn định

Huyền Văn
Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh khi thị trường đón nhận các báo cáo kinh tế yếu. Trong nước, giá kim loại quý này ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng SJC tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank tiếp tục được duy trì ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh hiện cũng được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 9999 được niêm yết ở mức 73,7 triệu đồng/lượng mua vào và 75,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết lần lượt ở mức 74,38 triệu đồng/lượng mua vào và 75,68 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng nhẫn 999 của Công ty Mi Hồng niêm yết ở mức 73,8 - 75,1 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

nlntv-gia-vang-6-1719529932.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới quay đầu tăng với vàng giao ngay tăng 29,6 USD lên 2.329,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.338,7 USD/ounce, tăng 25,5 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng thế giới phục hồi khỏi mức thấp nhất trong 2 tuần nhờ sự suy yếu của đồng USD, trong khi thị trường dồn sự chú ý vào dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ để có thêm manh mối về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures, vàng được thúc đẩy khi các dữ liệu được công bố mới nhất đều cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ.

Dữ liệu mới nhất cho thấy, chi tiêu kinh doanh cho thiết bị đã giảm trong tháng 5, đồng thời sụt giảm trong xuất khẩu đã đẩy thâm hụt thương mại hàng hóa lên cao. Trong ước tính về tổng sản phẩm quốc nội từ tháng 1 đến tháng 3, chính phủ xác nhận rằng tăng trưởng kinh tế đã giảm mạnh trong quý đầu tiên.

Hôm nay, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (CPE). Đây được đánh giá là một trong những báo cáo lạm phát quan trọng nhất có thể tác động đến chính sách tiền tệ của Fed bởi đây là thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng và sẽ tạo ra biến động lớn trên thị trường.

Dù thị trường hiện đang tương đối ảm đạm, nhưng các chuyên gia vẫn lạc quan về kim loại quý này với dự báo giá sẽ tăng cao trong năm nay. Cụ thể, Trưởng phòng quản lý và tiếp thị sản phẩm Joy Yang của MarketVector Indexes cho rằng, vàng đã thiết lập 1 mức đáy vững chắc 2.000 USD/ouce và trong 7 tháng, giá đã tăng thêm 200 USD. Theo bà, giá sẽ không có khả năng rơi xuống dưới 2.200 USD/ounce và kim loại quý này có thể tăng lên 2.400 USD/ounce trong vài tháng nữa.

Ông Yang đưa ra triển vọng lạc quan khi nhận thấy nhu cầu từ các ngân hàng trung ương sẽ được duy trì. Cùng với đó, nhu cầu từ các nhà đầu phương Tây dự báo sẽ tăng trong thời gian tới và đợt tăng giá tiếp theo sẽ bắt đầu khi Fed xác nhận sẽ hạ lãi suất. Hiện tại, thị trường đang định giá hơn 60% khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9.

Trong khi đó, các chuyên gia của Goldman Sachs dự báo vàng có thể tăng tới 16% trong năm lên 2.700 USD/ounce khi nhìn vào vai trò của vàng là hàng rào chống lạm phát và rủi ro địa chính trị, nhu cầu vững chắc từ các ngân hàng trung ương ở các thị trường mới nổi và từ các hộ gia đình châu Á.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.329,4 USD/ounce (tương đương gần 71,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,38 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)