Giá vàng hôm nay (27/6): Vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ

Huyền Văn
Giá vàng thế giới giảm xuống mốc thấp nhất trong 2 tuần. Trong nước, giá vàng nhẫn giảm nhẹ, vàng miếng vẫn bất động.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng trong nước tiếp tục được duy trì ổn định. Giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank tiếp tục giữ nguyên mức giá 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh hiện cũng được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm nhẹ. Cụ thể, giá vàng nhẫn SJC 9999 được điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều so kết phiên trước đó xuống lần lượt 73,85 triệu đồng/lượng mua vào và 75,45 triệu đồng/lượng bán ra.

Tương tự, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng được điều chỉnh giảm 100.000 đồng cả chiều mua và chiều bán xuống lần lượt 74,56 triệu đồng/lượng mua vào 75,86 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng nhẫn 999 của Công ty Mi Hồng niêm yết ở mức 73,85 - 75,15 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra, giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều.

nlntv-gia-vang-1719446779.jpg
Vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ(Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới quay đầu giảm với vàng giao ngay giảm 21,7 USD xuống 2.298,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.309,7 USD/ounce, giảm 21,1 USD so với rạng sáng qua.

Chỉ số US Dollar Index tăng mạnh đã lấy đi sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ tiền tệ khác, khiến vàng mất đi 1% xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo về chỉ số lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để có manh mối mới nhất về triển vọng cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương này.

Theo Chuyên gia phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga của FXTM, thị trường vàng chứng kiến sắc đỏ do chịu áp lực bởi những bình luận cứng rắn từ quan chức Fed trong phiên trước cùng với sự phục hồi của đồng USD.

Thống đốc Fed Michelle Bowman đầu tuần này đã nhắc lại quan điểm rằng việc giữ nguyên lãi suất chính sách “trong một thời gian” có thể sẽ đủ để kiểm soát lạm phát. Bà còn nhấn mạnh khả năng lãi suất có thể tăng nếu cần.

Ông Otunuga dự báo giá vàng có thể biến động mạnh trong những ngày còn lại của tuần. Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump và báo cáo PCE có thể khiến kim loại quý này tăng thêm biến động. Trong ngắn hạn, mức hỗ trợ của kim loại quý này là 2.300 USD/ounce và mức kháng cự 2.340 USD/ounce.

Dữ liệu công bố đầu tuần này cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm vào tháng 6 trong bối cảnh lo ngại về triển vọng kinh tế, nhưng các hộ gia đình vẫn lạc quan về thị trường lao động và kỳ vọng lạm phát sẽ giảm nhẹ trong năm tới.

Mặc vàng đang vật lộn để giữ mốc 2.300 USD, nhưng kết quả 1 nghiên cứu mới đây của State Street và Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy, kim loại quý này đang thu hút các nhà quản lý tiền và quỹ đầu cơ. Nhìn vào nhu cầu đầu tư, chuyên gia Milling-Stanley của State Street đã nâng dự báo giá vàng của mình trong nửa cuối năm nay. Dự kiến giá sẽ giao động trong phạm vi từ 2.200 đến 2.300 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.298,8 USD/ounce (tương đương gần 70,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6,38 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)