Giá vàng hôm nay (26/8): Vàng thế giới tăng, trong nước ổn định

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng. Trong khi đó, giá vàng trong nước được duy trì ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay

Kết thúc ngày 25-8, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn được duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,1 triệu đồng/lượng mua vào và 78,4 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh niêm yết giá mua và giá bán vàng nhẫn ở mốc 77,2 triệu đồng/lượng và 78,4 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 77,2 triệu đồng/lượng và 78,4 triệu đồng/lượng.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mốc 77,23 triệu đồng/lượng mua vào và 78,43 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 77,15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,45 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-2-1724639173.jpg
Giá vàng trong nước tiếp tục ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.515,4 USD/ounce.

Tuần trước, giá vàng thế giới kết thúc tuần ở mức vững chắc hơn 2.500 USD/ounce và duy trì gần mức cao kỷ lục chinh phục được gần đây. Một số chuyên gia cho rằng, vàng vẫn còn nhiều dư địa để tăng giá vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới chỉ bắt đầu chu kỳ nới lỏng. Nhiều ý kiến cho rằng, vẫn còn có những dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy đợt tăng giá mới nhất của kim loại quý này vẫn chưa kết thúc.

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 công bố mới đây cho thấy, các quan chức Fed đã lên tiếng ủng hộ việc xoay trục chính sách tại cuộc họp tiếp theo. Thông tin này tiếp tục xua tan những nghi ngờ của giới đầu tư liên quan đến việc nới lỏng chính sách của Fed. Kỳ vọng càng được củng cố khi Chủ tịch Fed Powell nhấn mạnh, đã đến lúc chính sách phải được điều chỉnh.

Công cụ FedWatch CME, c thị trường đã chắc chắn Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ xoay trục chính sách tại cuộc họp tháng tới với 36,5% khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm 50 điểm cơ bản. Các chuyên gia phân tích cho biết, dù Fed có thể sẽ không cắt giảm 50 điểm cơ bản, nhưng động thái cắt giảm lãi suất sẽ tác động tiêu cực đến USD và hỗ trợ kim loại màu vàng.

Rủi ro lớn nhất đối với kim loại màu vàng trong tuần này là dữ liệu lạm phát với trọng tâm là báo cáo chỉ số chi tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ trong tháng 7. Theo đó, nếu lạm phát giảm, khả năng Fed nới lỏng chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng tới sẽ tiếp tục được củng cố và điều đó sẽ hỗ trợ đà tăng của vàng. Ngược lại, kịch bản lạm phát tăng sẽ là lực cản đối với kim loại quý này.  

Hướng đi của vàng cũng sẽ phần nào chịu tác động bởi dữ liệu đơn đặt hàng trong tháng 7 của Mỹ, dữ liệu về niềm tin người tiêu dùng tháng 8, số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hằng tuần, số liệu về tăng trưởng sơ bộ quý II cùng những bình luận từ các quan chức Fed.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.515,4 USD/ounce (tương đương gần 76,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 4,8 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)