Giá vàng hôm nay (22/4): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Các chuyên gia cho rằng, diễn biến tại Trung Đông tiếp tục tác động đến hướng đi của vàng và kim loại quý này có khả năng tăng cao hơn nữa.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước ổn định và duy trì quanh 84 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 81,8 triệu đồng/lượng mua vào và 83,8 triệu đồng/lượng bán ra. Tại khu vực Hà Nội, vàng miếng DOJI đang được mua với giá 81,65 triệu đồng/lượng và bán ra 83,85 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 81,8 triệu đồng/lượng mua vào và 83,82 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 81,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 81,65 triệu đồng/lượng và 83,7 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 81,8 triệu đồng/lượng và bán ra 83,8 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-homnay-1713746071.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 2,4 USD so với mức chốt phiên tuần trước xuống 2.388,8 USD/ounce.

Thị trường vàng thế giới trong tuần trước biến động theo một mô hình quen thuộc. Giá vàng liên tiếp chạm các mức cao mới nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn do lo ngại căng thẳng leo thang, nhưng sau đó đã thoái lui và bước vào giai đoạn củng cố.

Cuộc khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, cả chuyên gia Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tiếp tục tin tưởng sức mạnh của kim loại quý này với 71% chuyên gia Phố Wall và 64% các chuyên gia bán lẻ tham gia khảo sát dự báo vàng sẽ tăng giá trong tuần này.

Theo chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management, rủi ro vẫn còn rất lớn và có thể kích hoạt các đợt tăng giá trên thị trường. Cùng quan điểm, nhà môi giới hàng hóa cao cấp Daniel Pavilonis của RJO Futures cũng cho rằng, xung đột địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao ngay cả khi không có sự leo thang ngay lập tức.

Chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins nói rằng, diễn biến tại Trung Đông vẫn là yếu tố chính tác động đến hướng đi của vàng trong tuần này khi không có nhiều dữ liệu kinh tế được công bố. Chuyên gia Millman cho rằng, trước khi diễn ra cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), thị trường sẽ gác lại một bên những gì liên quan đến kỳ vọng lãi suất cho đến khi tình hình tại Trung Đông thực sự lắng dịu.

Chuyên gia Mark Leibovit của VR Metals/Resource Letter cho biết, ông vẫn lạc quan về vàng trong ngắn hạn và trung hạn. Ông dự báo giá kim loại quý này sẽ ở mức 2.700-2.800 USD/ounce.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco, vàng vẫn có khả năng tăng giá cao hơn nữa trong tuần này khi nhìn vào mức tăng ổn định của kim loại quý này thời gian qua và biểu đồ vẫn đang tăng.

Là 1 trong số ít các chuyên gia dự báo giá vàng giảm trong tuần này, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com giải thích rằng, vàng đang bị quá mua và cần 1 đợt bán tháo để giải phóng một số áp lực. Tuy nhiên, chuyên gia Newsom cho rằng, xu hướng của vàng vẫn là tăng. Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng từ nay cho đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, vàng có thể sẽ tiếp tục thu hút thêm những người mua với vai trò là tài sản trú ẩn an toàn.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.388,8 USD/ounce (tương đương gần 73,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn xuống còn khoảng 10,4 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)