Giá vàng hôm nay (21/4): Vàng trong nước tiếp tục ổn định

Huyền Văn
Các chuyên gia dự báo vàng sẽ có nhiều biến động trong tuần tới khi thị trường đang chờ đợi các báo cáo quan trọng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Một số cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước điều chỉnh nhẹ giá vàng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 81,8 triệu đồng/lượng mua vào và 83,8 triệu đồng/lượng bán ra. Tại khu vực Hà Nội, vàng miếng DOJI đang được mua với giá 81,65 triệu đồng/lượng và bán ra 83,85 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 81,8 triệu đồng/lượng mua vào và 83,82 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 81,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 81,9 triệu đồng/lượng và 83,9 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 82 triệu đồng/lượng và bán ra 84 triệu đồng/lượng.

nlntv0gia-vang-the-gioi-tuan-toi-jpg-1713659501.jpg
Vàng trong nước tiếp tụ ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Vàng, kim loại quý từ lâu được coi là tài sản trú ẩn an toàn, đã chứng kiến đợt tăng giá đáng nể vào thứ Sáu. Một trong những chất xúc tác chính thúc đẩy giá vàng đi lên là mối lo ngại ngày càng tăng về khả năng leo thang căng thẳng giữa Israel và Iran. Các thông tin về một cuộc tấn công quy mô nhằm “trả đũa” Iran ngay lập tức làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột lan rộng ở Trung Đông. Diễn biến này đã gây ra làn sóng chấn động khắp thị trường, khiến các nhà đầu tư đổ xô tìm nơi ẩn náu vào tài sản trú ẩn an toàn là vàng.

Tuy nhiên, thị trường vàng sau đó “hạ nhiệt” khi các nguồn tin xác nhận vụ tấn công không gây ra bất cứ thiệt hại nào cho Iran và các quan chức Iran tuyên bố không có kế hoạch trả đũa Israel vì vụ việc. Thông tin đã giúp xoa dịu một số căng thẳng ban đầu.

Mặc dù tình hình tại Trung Đông lắng dịu, nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng, quỹ đạo đi lên của vàng vẫn còn nguyên bởi kim loại quý này vẫn đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có sự suy yếu của đồng USD. Chỉ số US Dollar Index đóng phiên giảm xuống mức 105,96 đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Một trong những trở ngại hiện tại đối với vàng là triển vọng lãi suất. Trong tuần qua, thị trường liên tiếp đón nhận các dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, bao gồm doanh số bán lẻ và chỉ số quản lý sức mua trong lĩnh vực sản xuất của Philadelphia. Các báo cáo đã khiến thị trường ngày càng tin rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ hạn chế, giữ lãi suất chuẩn ở mức từ 5,25% đến 5,5% để đưa lạm phát về mốc 2%.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi dữ liệu chi dùng cá nhân (PCE) sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần tới. Báo cáo này sẽ cho biết xu hướng lạm phát trong thời gian gần đây và tác động của nó đến hướng chính sách tiền tệ trong tương lai của Fed.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins kỳ vọng thị trường vàng sẽ tiếp tục biến động mạnh vào tuần tới. Chuyên gia này dự báo, phạm vi hoạt động của vàng trong tuần tới sẽ được mở rộng. Theo Millman, vàng sẽ dao động trong khoảng 100 USD theo cả hai hướng. Theo đó, vàng có thể tăng lên 2.500 USD/ounce hoặc giảm xuống mức 2.250 USD/ounce hoặc 2.200 USD/ounce. Trong bối cảnh hiện tại, chuyên gia này cho rằng, khả năng đó có thể xảy ra.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.391,2 USD/ounce (tương đương gần 73,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn xuống còn khoảng 10,4 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)