Giá vàng hôm nay (21/11): Giá vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Giá vàng thế giới có xu hướng tăng trở lại với giá giao ngay tăng 1,2 USD lên mức 1.752,3 USD/ounce. Giá vàng trong nước đứng yên.

Giá vàng thế giới:

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (14-11) có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 1,2 USD lên mức 1.752,3 USD/ounce.

Sau khi gần chạm mốc 1.780 USD/ounce trong tuần trước, vàng đang bắt đầu quay đầu giảm. Các nhà phân tích đang cảnh báo rằng việc giảm xuống dưới 1750/ounce có thể kết thúc đợt tăng giá và mở ra cơ hội cho một đợt giảm giá mạnh hơn đối với kim loại quý.

Mức độ phục hồi của vàng trong hai tuần qua đã khiến không ít người ngạc nhiên., quá nhanh. Cụ thể, vàng đã tăng từ mức 1.631 USD/ ounce vào đầu tháng 11 lên gần 1.780 USD/ounce trong tuần này.

Dự báo nếu vàng đóng cửa dưới mức 1.750 USD/ ounce, giá kim loại quý này sẽ bắt đầu giảm. Ở mức 1.725 USD/ ounce, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ đối với vàng.

Giám đốc kinh tế Bắc Mỹ của Capital Economics Paul Ashworth cho biết: "Chúng tôi vẫn tin rằng CPI sẽ giảm trong những tháng tới, điều này có nghĩa là lãi suất cho vay đạt đỉnh ở mức thấp hơn 4,5% đến 4,75% vào đầu năm tới”.

Trong tuần này, thị trường sẽ theo dõi biên bản cuộc họp tháng 10 của Fed và các phát biểu khác từ quan chức Fed. Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói rằng tâm lý e ngại rủi ro có thể sẽ ổn định và vàng có thể sẽ giảm xuống thấp hơn.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cũng nhận định rằng, vàng khó giữ được mốc 1.750 USD/ounce trong tuần này.

Về lâu dài, hành động giá vàng phụ thuộc vào diễn biến của lạm phát. "Nếu lạm phát giảm xuống, nó sẽ mở ra cơ hội cho Fed xoay trục", chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities nói.

nlntv-giavang-1668956974.jpeg
Vàng trong nước đứng yên (Ảnh: Internet)

Giá vàng hôm nay:

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (21-11) đứng yên. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,4 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,4 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng trong nước đang duy trì chênh lệnh mua vào – bán ra khoảng 1 triệu đồng/ lượng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.752,3 USD/ounce (tương đương gần 52,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 15 triệu đồng/ lượng.

Huyền Anh(TH)