Giá vàng hôm nay (18/12): Vàng trong nước tăng nhẹ

Huyền Văn
Trong khi giá vàng thế giới đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần, giá vàng trong nước tiếp đà tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới

Với thị trường vàng giữ vững ở mức quanh 1.800 USD/ounce bất chấp những quan điểm “diều hâu” hơn từ các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới, các chuyên gia cho rằng kim loại quý sẽ có một kết thúc tích cực trong năm 2022.

Kết quả khảo sát mới đây trên Kitco cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn đang giữ tâm lý lạc quan về vàng. Trong khi đó, các nhà phân tích Phố Wall tỏ ra thận trọng hơn một chút, với nhiều ý kiến cho rằng giá vàng thấp hơn là cơ hội mua chiến lược.

Một số nhà phân tích đã nói rằng các nhà đầu tư hiện đang chuyển mối quan tâm sang lo ngại suy thoái kinh tế hơn là mối đe dọa lạm phát.

Mặc dù vàng vẫn kiên cường khi các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn thế giới, nhưng một số nhà phân tích đã lưu ý rằng đà tăng giá đang bắt đầu ảnh hưởng khi mức kháng cự giữ quanh 1.800 USD/ounce.

Giám đốc điều hành Marc Chandler của Bannockburn Global Forex cho biết: "Tôi vẫn nghĩ rằng một đợt giảm giá lớn hơn có thể sắp xảy ra, nhưng cho đến nay vàng ổn định hơn tôi nghĩ".

Nhà phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom tại Barchart nói rằng ông thấy đồng USD đang bước vào xu hướng tăng ngắn hạn giúp đẩy giá vàng xuống thấp hơn.

nlntv-vang-1671245694.jpg
Vàng trong nước tăng nhẹ(Ảnh: Internet)

Giá vàng trong nước

Vàng trong nước rạng sáng hôm nay tiếp đà tăng nhẹ. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,90 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra cao hơn 50.000 đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)