Giá vàng hôm nay (11/3): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Sau tuần phục hồi ấn tượng vừa qua, nhiều chuyên gia lạc quan dự báo, giá vàng sẽ tiếp đà tăng trong tuần này.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng các thương hiệu trong nước ổn định và giao dịch quanh 82 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 79,5 triệu đồng/lượng mua vào và 82,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng miếng DOJI tại khu vực Hà Nội đang thu mua mức 79,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,95 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng Viettinbank neo ở mức 79,8 triệu đồng/lượng mua vào và 81,82 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 79,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 82,2 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 79,75 triệu đồng/lượng và 81,9 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-113-1710118675.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng đầu tuần có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 1,2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống 2.177,4 USD/ounce.

Tuần trước, giá vàng thế giới đã có tuần tăng giá ấn tượng và liên tiếp thiết lập các mức cao nhất mọi thời đại. Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, cả chuyên gia Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều giữ tâm lý lạc quan về vàng trong tuần này. Phần lớn người tham gia khảo sát đều dự báo vàng tăng hoặc có xu hướng đi ngang trong tuần này.

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, thị trường vàng thế giới sẽ tiếp tục được hưởng lợi nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào cuối năm nay ngày càng tăng cao. Thêm vào đó, nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị cũng cung cấp lực đẩy cho kim loại quý.

Theo Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management dự báo giá vàng sẽ tiếp đà tăng trong tuần này khi nhận thấy, ngoài các ngân hàng trung ương, nhiều người mua mới đang tìm đến vàng.

Còn theo Chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo là một trong số ít các nhà phân tích dự báo vàng sẽ giảm trong tuần này. Giải thích cho quan điểm của mình, Hansen nói rằng, vàng cần được củng cố sau đợt tăng vừa qua.

Cùng quan điểm đó, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com dự báo vàng có thể sẽ thoái lui trong tuần này. Ông nói rằng, vàng tương lai tháng 4 có thể sẽ chuyển sang xu hướng giảm ngắn hạn trên biểu đồ hằng ngày vào đầu tuần này khi các dữ liệu vừa được công bố đã cũ và thị trường đang chờ đợi các dữ liệu quan trọng khác.

Tuần này, thị trường sẽ chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ với báo cáo chỉ số giá tiêu dùng và sản xuất của tháng 2, lần lượt sẽ được công bố vào thứ Ba và thứ Năm.

Ông nói thêm, về cơ bản, Chủ tịch Fed Powell vẫn kiên định với quan điểm rằng Fed sẽ không xoay trục tại cuộc họp tháng 3. Điều này có nghĩa là đồng USD có thể cố gắng ổn định trong một thời gian.

Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options cũng nói rằng, sau đợt tăng vừa rồi, ông muốn chờ xem dữ liệu lạm phát sẽ cho ông biết thêm điều gì. Theo ông, chỉ số CPI và PPI công bố vào tuần này là những sự kiện rủi ro lớn đối với các nhà giao dịch vàng. Grady dự báo sẽ có nhiều biến động sau các báo cáo khi chúng sẽ cung cấp thêm tín hiệu về thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên của Mỹ.

Ngoài dữ liệu lạm phát, các thị trường cũng sẽ theo dõi báo cáo doanh số bán lẻ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần cũng như bản công bố dữ liệu sản xuất của Empire State và kết quả khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.177,4 USD/ounce (tương đương gần 65,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 17 triệu đồng.

Huyền Anh (TH)