Giá vàng hôm nay (10/4): Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Trong khi giá vàng trong nước đứng yên, vàng thế giới có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 3,5 USD xuống còn 2.004,1 USD/ ounce.

Giá vàng hôm nay:

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước đứng yên. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng.

nlntv-images-1680751419.jpeg
Vàng trong nước đứng yên (Ảnh: VTV.vn)

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 3,5 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 2.004,1 USD/ ounce.

Trong phiên giao dịch đầu tuần này, kim loại quý dự kiến sẽ phản ứng với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 đã được công bố vào thứ 6 tuần trước. Theo Cục Thống kê Lao động, bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế ngày càng tăng, thị trường lao động Mỹ vẫn khá kiên cường khi số lượng việc làm được tạo ra trong tháng 3 tăng tương đối phù hợp với kỳ vọng.

Cụ thể, trong tháng trước, Mỹ đã tạo 236.000 việc làm. Con số hàng tháng này cao hơn một chút so với ước tính đồng thuận của thị trường là 230.000 việc làm. Cùng với đó, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống 3,5%, giảm so với dự báo của các nhà kinh tế là 3,6%. Báo cáo cũng lưu ý rằng áp lực tiền lương do lạm phát dường như đã được kiềm chế và tăng phù hợp với kỳ vọng. Tháng trước, tiền lương trung bình theo giờ đã tăng 0,3%.

Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng chu kỳ thắt chặt của Fed đã kết thúc. Công cụ CME FedWatch cho thấy rằng các thị trường đang dự đoán khả năng 50/50 ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất trong khoảng từ 4,75% đến 5%.

Trong khi một đợt tăng 25 điểm cơ bản khác vào tháng 5 sẽ tạo ra một cơn gió ngược cho vàng, nhiều nhà phân tích không coi đó là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với kim loại quý. Nhiều nhà phân tích lưu ý rằng trong môi trường này, các nhà đầu tư sẽ chỉ phải đợi thêm một thời gian nữa trước khi các mức cao kỷ lục được chinh phục trở lại.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.004,1 USD/ounce (tương đương gần 57,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng gần 10 triệu đồng/ lượng.

Huyền Anh(TH)