GALA HAT 2023: ĐÊM TRẮNG - Xoa dịu những tâm hồn trĩu nặng

Đinh Thảo
Tại Nhà hát Quân đội, Chương trình Nghệ thuật Tổng hợp “GALA HAT 2023: ĐÊM TRẮNG” do học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức đã đưa khán giả đắm chìm vào không gian nghệ thuật đa chiều, sâu lắng của những năm 90.

Chương trình được sự hỗ trợ đến từ: Công ty TNHH Đầu tư và Công nghệ Y tế Gia Ngọc, Ngân hàng TMCP Nam Á, Octopus Library, Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare, LPBank - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Thế Dương APD media, SET Education, Soie Mode, Trung tâm Tiếng Anh Summit,...

Hoạt động từ ngày 27/10/2010, Hanoi - Amsterdam Art Team (HAT) là Câu lạc bộ Nghệ thuật Tổng hợp lớn nhất Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Trải qua 13 năm hoạt động và phát triển không ngừng, HAT được biết đến qua những sự kiện chất lượng như HATxHolidays, Message Of Love (MOL),… và nổi bật nhất chính là vở nhạc kịch thường niên GALA HAT.

Đến nay, GALA HAT đã có cơ hội đứng trên các sân khấu lớn như Nhà hát Star Galaxy và Nhà hát Âu Cơ cùng sự ủng hộ của hơn 500 khán giả mỗi năm.

Nối tiếp thành công từ các sự kiện như “Myrakellys”, “Nhật vực”, “Shade of Dawn”, “00:00 – Ánh tàn”, “Chạm”, “From Eden”, “30 Tháng 02”, “Chiếc hộp của Pandora”, gần đây nhất là “(60)”.

Năm 2023, GALA HAT quay trở lại với vở nhạc kịch “Đêm Trắng” mang đến câu chuyện về những mảnh đời nặng trĩu tổn thương với mong muốn lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sự lắng nghe và thấu hiểu giữa những cá thể riêng biệt trong xã hội.

gala-hat-2-1700551770.JPG
Vở nhạc kịch "Đêm trắng" mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả 

Trong “Đêm trắng”, nhân vật chính Ino là cô sinh viên trẻ tài năng và thông thái quay lại căn nhà thơ ấu - nay đã trở thành Viện phục hồi để thực hiện bài nghiên cứu quan trọng của mình. Tuy nhiên, càng tiếp xúc nhiều với những con người ở Viện, cô lại càng cảm nhận được những nguồn năng lượng bất thường, đi ngược lại hoàn toàn so với niềm tin của bản thân.

gala-hat-3-1700551895.jpeg
Vở nhạc kịch mong muốn lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sự lắng nghe và thấu hiểu giữa những cá thể riêng biệt trong xã hội

Từ đây, Ino bắt đầu hành trình tìm ra sự thật ẩn giấu sau bức màn quá khứ, đồng thời lật mở những miếng ghép cuối cùng trong bức tranh tổng thể của căn dinh thự huyền bí.

gala-hat-1-1700552215.jpeg
GALA HAT dành cho những bạn trẻ có niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật, mang vẻ đẹp của sự nhiệt huyết dưới ánh đèn sân khấu

Cùng những màn trình diễn được đầu tư công phu của đội ngũ ban tổ chức hơn 100 thành viên và cốt truyện đầy nhân văn, khán giả như lạc vào thế giới những năm 90. Qua đó, HAT mong muốn truyền đạt được thông điệp về việc tôn trọng sự khác biệt giữa những cá thể độc lập tới khán giả.

Huyền Anh - Phương Thảo