Einstein thiên tài và người con trai tâm thần ít người biết đến

Mặc dù là một nhà khoa học thiên tài với vô số thành tựu nhưng Einstein bị bệnh tâm thần nhẹ. Và con của ông cũng không thoát khỏi số phận ấy.

Nhà vật lý người Serbia - Mileva Marik là bạn học, cũng là vợ đầu của Einstein. Hai người có với nhau cô con gái ngoài giá thú là Liesel Einstein trước khi kết hôn. Tuy nhiên, Liesel sớm qua đời mà chính Einstein cũng không hay biết.

Người con thứ hai của Einstein, Hans Albert Einstein, mặc dù không giỏi bằng Einstein nhưng lại là người có uy tín trong lĩnh vực kỹ thuật thủy lực.

Khi Hans 6 tuổi, con trai thứ hai của Einstein là Eduard ra đời. Ngay từ nhỏ, Eduard đã bộc lộ tư chất thông minh và năng khiếu âm nhạc. Năm 6 tuổi, Eduard đã đọc Shakespeare và sau này đọc hết tác phẩm của Kant, Schopenhauer, Platon. Nhưng Eduard thể chất yếu ớt từ bé, cậu rất hay ốm vặt.

Khi được 20 tuổi, Eduard bị suy sụp tinh thần đột ngột. Anh được chẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt cực độ, phải nhập viện tâm thần. Không thể chấp nhận sự thật chua xót, Einstein đổ lỗi rằng Eduard bị di truyền gene xấu từ nhà ngoại. Năm 1965, Eduard qua đời ở tuổi 55 trong bệnh viện.

@nhanlucnhantai EINSTEIN thiên tài và người con trai tâm thần ít người biết đến #nlntv #EINSTEIN #thientai #thientaithegioi #thientaiEINSTEIN ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV