Dư luận "dậy sóng" với Trường mầm non rửa khay ăn của học sinh bên bồn cầu

Đinh Thảo
Sử dụng nguồn nước đục ngầu, đen ngòm, rửa khay đựng thức ăn cho học sinh ngay trên bồn cầu trong nhà vệ sinh…được cho là ghi lại tại một cơ sở mầm non ở Nghệ An đang khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những phản ánh về việc Trường mầm non Viet Sing Garden Hills, có địa chỉ đường Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, (TP.Vinh, Nghệ An) đang sử dụng nguồn nước đục ngầu, đen ngòm, rửa khay đựng thức ăn cho học sinh trong nhà vệ sinh. Điều đáng nói, khay đựng thức ăn của trẻ rửa xong để trên bồn cầu nhìn rất mất vệ sinh.

anh-1-1690444361.jpg
Trường mầm non Viet Sing Garden Hills tại TP.Vinh (Ảnh: PV Nguonluc)

Những hình ảnh, clip được đăng tải ngay sau đó đã nhanh chóng bị lan truyền và thu hút nhiều dư luận trái chiều. Trong đó, đa phần mọi người đều mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh, làm rõ. Những hình ảnh này khiến nhiều người vô cùng lo lắng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em được gửi trong ngôi trường này.

anh-2-1690444360.jpeg
Khay đựng thức ăn của học sinh được đưa vào nhà vệ sinh để rửa. (Nguồn: MXH)

Nhiều phụ huynh lo lắng, việc dùng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh để nấu đồ ăn cho các bé sẽ ảnh hưởng vô cùng nặng nề đến sức khỏe của các em học sinh. Một phụ huynh có con đang theo học tại trường tâm sự: “Không biết thực hư của những hình ảnh này xảy ra chính xác vào thời gian nào. Nhưng các phụ huynh của học sinh đang theo học tại đây ngay lúc này là rất hoang mang và lo lắng. Chúng tôi, mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ sự việc”.

anh-3-1690444360.jpg
Nguồn nước đục ngầu, đen ngòm (Ảnh: MXH)

Một phụ huynh khác cho biết, “Không thể chấp nhận được việc rửa bát đũa trong nhà vệ sinh như thế này. Nhìn vào mà ám ảnh quá. Mong các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ."

Điều đáng nói, ngoài việc tố trường sử dụng nước bẩn thì còn có rất nhiều nội dung khác như: Lấy ruột gối cũ bỏ vào vỏ gối mới cho các trẻ nằm, trường có bếp nhưng vẫn lấy thức ăn từ nơi khác đến, thức ăn cũng không tươi như đã hứa với phụ huynh.

anh-4-1690444361.jpg
Dù vỏ gối được thay mới nhưng ruột gối vẫn được sử dụng lại. (Ảnh: MXH)

Trả lời với các cơ quan báo chí, cô Trần Nga, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Viet Sing Garden Hills cho biết, nội dung phản ánh không đúng sự thật những hình ảnh này đã cách đây 2 năm. Do sau khi hết dịch Covid-19, nhà trường mở cửa, do nguồn nước lâu không sử dụng nên bị đọng bùn bẩn. Hiện nay, học sinh uống nước đều qua bình lọc. Còn nước để nấu ăn là sử dụng hoàn toàn bằng nước máy sạch. Toàn bộ nước cho học sinh dùng đều đảm bảo vệ sinh.

Liên quan đến vụ việc, trả lời với PV Tạp chí điện tử Nhân lực nhân tài Việt, bà Hoàng Thị Phương Thảo, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Vinh cho biết: "Ngay khi có thông tin trên, Phòng đã lập đoàn kiểm tra, xác minh và sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất."

Vũ Thắng - An Thủy (T/h)