Khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng kỷ lục
Sáng 4/7, Hội thảo Du lịch Nhật Bản do Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam phối hợp tổ chức với sự tham dự của đại diện Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, cùng gần 100 đại biểu đến từ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Nhật Bản.
Theo Văn phòng JNTO tại Việt Nam, du lịch Nhật Bản năm 2023 chứng kiến số lượng khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản đạt kỉ lục cao nhất từ trước đến nay với 573,000 khách, tăng 115% so với năm 2019 trước đại dịch COVID-19.
Đặc biệt, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284,300 khách, cao nhất từ trước đến nay, tăng 108,5% so với cùng kì năm 2023 và vẫn đang tiếp tục chiều hướng tăng mạnh.
Cũng theo JNTO tại Việt Nam, năm 2024 là năm quan trọng xây dựng thị trường du lịch Nhật Bản mới hướng đến 50 năm quan hệ Nhật – Việt tiếp theo (kỷ niệm 100 năm), nên trong giai đoạn 2023-2025, du lịch Nhật Bản xác định chính sách du lịch dựa trên 5 trụ cột chính gồm: Du lịch bền vững, Phát triển du lịch cao cấp, xúc tiến lưu trú tại địa phương, du lịch mạo hiểm và hướng đến sự kiện Osaka Kansai EXPO 2025. Đặc biệt du lịch Nhật Bản xây dựng slogan cho năm 2024 là "Nhật Bản - trải nghiệm địa phương và khám phá đa dạng".
"Để tiếp tục thu hút khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, JNTO Việt Nam tiếp tục áp dụng các chính sách và xây dựng các cung đường bay hấp dẫn. Bên cạnh đó, du lịch Nhật Bản đã xây dựng thông điệp mới phù hợp với chủ đề “Giới thiệu nét đẹp của các địa phương Nhật Bản” và “Cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp chỉ có ở Nhật Bản” cho du khách Việt Nam", ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam cho biết.
Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của du khách Nhật Bản
Đánh giá cao hợp tác du lịch giữa Đà Nẵng và các TP của Nhật Bản, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Nhật Bản từ lâu đã là điểm đến rất được yêu thích lựa chọn của du khách Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng bởi giá trị thương hiệu Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, bởi sự hấp dẫn độc đáo của văn hóa và ẩm thực Nhật Bản, bởi sự văn minh và an toàn của điểm đến đối với khách du lịch. Với sự quan tâm của các cơ quan quản lý du lịch Nhật Bản và sự chuyên nghiệp của các đối tác du lịch, các chương trình du lịch Nhật Bản càng mang đến những trải nghiệm ấn tượng và thời gian quý báu cho du khách Việt Nam.
Cũng theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và Đà Nẵng nói riêng. Trong năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng trong năm 2023 đạt khoảng 121.000 lượt, hồi phục 65% so với năm 2019 (186.000 lượt). Trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đã đạt hơn 65.000 lượt và dự báo sự tăng trưởng khách Nhật của cả năm 2024 cao hơn so với 2023.
Để tiếp tục thu hút thị trường khách Nhật Bản, trong năm 2024, Đà Nẵng mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện - lễ hội đặc sắc, cùng nhiều sản phẩm du lịch mới như: Phố đi bộ Bạch Đằng và cầu Nguyễn Văn Trỗi, Đà Nẵng Downtown và Đại nhạc hội Syphonym by River, Chuyến tàu hỏa du lịch “Về miền di sản” Huế - Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng với nỗ lực làm mới điểm đến cùng các chương trình hợp tác trao đổi du lịch sẽ giúp tăng trưởng tỉ lệ lấp đầy của các chuyến bay thẳng, mở ra cơ hội kết nối trực tiếp giữa nhiều điểm đến khác giữa Việt Nam và Nhật Bản.”, bà Hoài An cho hay.
Hội thảo du lịch Nhật Bản 2024 là hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản TP Đà Nẵng năm 2024 diễn ra từ ngày 4/7-7/7. Hội thảo nhằm xúc tiến, kết nối du lịch giữa 2 quốc gia nói chung và giữa Đà Nẵng với các TP của Nhật Bản nói riêng, để cộng đồng doanh nghiệp 2 nước cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến, góp phần đa dạng, chuyên nghiệp hóa sản phẩm – dịch vụ du lịch của Đà Nẵng và góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.