‘Đốt’ 2 tỷ với ước mơ làm xe điện 3 bánh, startup tham vọng trở thành số 1 ĐNA

Xuất hiện cuối cùng tại Shark Tank Việt Nam mùa 6 tập 3, kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh – nhà sáng lập và kỹ sư chế tạo máy Trần Quyết Tiến – đồng sáng lập giới thiệu về mẫu xe điện 3 bánh ‘độc lạ’ mang tên Cababa.

Theo giới thiệu, xe có buồng lái kín, hệ thống điều hòa nhiệt độ, có thể di chuyển 200 km trên một lần sạc với phiên bản pin gắn liền thân xe, hoặc 150 km với phiên bản pin có thể tháo rời. Giá bán dự kiến là 100 triệu đồng. 

Tuấn Anh chia sẻ, tầm nhìn của Cababa đến năm 2030 sẽ là công ty số một ở Đông Nam Á về lĩnh vực micromobility (phương tiện giao thông kích thước nhỏ). Dự án này đã tiêu 2 tỷ gồm 1 tỷ là từ nhóm sáng lập và 1 tỷ tiền vay.

Hai nhà sáng lập muốn kêu gọi đầu tư 1,8 tỷ đồng cho 5% cổ phần để tạo ra 5 sản phẩm nữa trong vòng 6 tháng.

Shark Bình là người đầu tiên đưa ra quyết định không đầu tư. Shark Hùng Anh cho rằng tư duy thị trường khó thay đổi, ông khuyên startup nên mở rộng lối đi của người khác thay vì tự mở ra một lối đi mới. Shark Louis từ chối bởi Cababa chưa nêu lên được lợi thế cạnh tranh của sản phẩm.

@nhanlucnhantai ‘Đốt’ 2 tỷ với ước mơ làm xe điện 3 bánh, startup tham vọng trở thành số 1 ĐNA #nlntv #startup #khoinghiep #sharktank #sharktankvietnam #thuongvubacty6 ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV