Tăng tốc khởi nghiệp VTS 2023 – cơ hội bứt phá của các startup trẻ

Võ Việt
Vừa qua, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp sông Hàn - Songhan incubator (SHi) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng công bố chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp - VTS 2023”.

Chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp - VTS 2023” là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức cùng các startup trẻ kết nối và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đồng thời thúc đẩy việc thương mại hóa các sản phẩm du lịch, dịch vụ, ẩm thực, nông nghiệp, giáo dục… đổi mới sáng tạo có ứng dụng khoa học công nghệ tạo ra các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ và hướng đến thị trường, mang tính truyền thống cao cấp hơn.

Chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp” do Songhan Incubator (SHi) xây dựng, tổ chức và vận hành từ năm 2017, với tầm nhìn dài hạn là xây dựng một hệ sinh thái ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam.

a1-1692873297.jpg
Ông Lý Đình Quân, Tổng Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn mong muốn đồng hành cùng các startup tạo ra các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ và ĐMST với sản phẩm mới

Ông Lý Đình Quân - Tổng Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn cho biết, bằng sứ mệnh và tầm nhìn, trách nhiệm của người đi trước, Songhan Incubator (Shi) đã chính thức khởi động chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp - VTS 2023” với mong muốn duy trì một kênh hỗ trợ, tiếp sức và đồng hành cùng các startup trong giai đoạn này.

Cụ thể, các dự án khởi nghiệp sẽ được đào tạo cùng với đội ngũ chuyên gia có chuyên môn sâu trong từng lĩnh vực trong và ngoài nước với bề dày kinh nghiệm từ 10-20 năm. Chương trình đào tạo được thiết kế bài bản và được tham vấn với chuyên gia từ tổ chức CESO.

Sau giai đoạn Bootcamp, mỗi dự án của VTS 2023 sẽ có cơ hội làm việc trực tiếp và nhận tư vấn 1-1 từ đội cố vấn trong và ngoài nước, những người có năng lực sáng tạo, tư duy doanh nhân, kinh nghiệm khởi nghiệp và kiến thức chuyên sâu về công nghệ đổi mới sáng tạo của Songhan Incubator.

Bên cạnh đó, các dự án khởi nghiệp VTS 2023 còn được hỗ trợ bởi mạng lưới kết nối nguồn lực doanh nhân, nhà đầu tư thiên thần cùng với các đối tác trong và ngoài nước, sẵn sàng đồng hành, có cơ hội được nhận đầu tư lên đến 100.000USD/dự án.

Cùng với đó, Songhan incubator (Shi) kết nối đa nguồn lực từ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành sẽ giúp startup trưởng thành nhanh với những cơ hội hợp tác thị trường, phát triển năng lực, thương hiệu cho startup và kết nối đầu tư để sớm thực hiện mục tiêu thương mại hóa hiệu quả.

anh-2-1692873297.jpg
Các dự án khởi nghiệp trong VTS 2023 được hỗ trợ bởi mạng lưới kết nối nguồn lực doanh nhân, nhà đầu tư thiên thần

Được biết, Vietnam Tourism Startup (VTS) là chương trình tăng tốc khởi nghiệp do Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan incubator) xây dựng và vận hành liên tục từ năm 2017 đến nay với hơn 68 dự án đã tham gia ươm tạo, tăng tốc, trong đó hơn 10 dự án đã nhận được hỗ trợ, gọi vốn với tổng số vốn được đầu tư hơn 30 tỷ đồng.

Chương trình VTS được hỗ trợ bởi các tổ chức PUMP (Hà Lan), Swiss EP (Thụy Sĩ), Đề án 844 về hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Bộ Khoa học và Công nghệ), Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng về nội dung và mạng lưới chuyên gia.

Thanh Vũ