Đội ngũ doanh nhân trẻ đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Nghệ An

Huyền Văn
Đó là sự ghi nhận, biểu dương của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tại Chương trình Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam của Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An diễn ra chiều 2/10.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Cùng dự có đại diện một số ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thanh Hóa và 200 doanh nghiệp hội viên.

nlntv-bna-a12-566-1664870306.jpg
Các đại biểu dự lễ. Ảnh: Lâm Tùng

Những dấu ấn nổi bật

Trong suốt chặng đường 19 năm phát triển, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành cùng với sự quyết tâm, đồng lòng, nhiệt huyết, trách nhiệm của các hội viên, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nghệ An từng bước phát triển với nhiều dấu ấn nổi bật.

Đến nay, Hội đã có gần 200 hội viên, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

nlntv-bna2-1664870379.jpg
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch Hội Doanh Nhân trẻ Nghệ An báo cáo thành tích Hội đạt được thời gian qua. Ảnh: Lâm Tùng

Những năm gần đây, ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình kinh tế khó khăn, nhằm chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp Hội viên trong công tác xúc tiến thương mại, kết nối kinh doanh với cộng đồng doanh nhân trẻ toàn quốc,…thời gian vừa qua, Hội đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực: các khóa đào tạo, chương trình Kết nối giao thương với 11 tỉnh, thành, chương trình Ngày hội việc làm 2022…

Tập thể Hội và các thành viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nghệ An đã nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế; tích cực chăm lo đời sống người lao động; đóng góp ngân sách Nhà nước hàng chục tỉ đồng.
Nhiều doanh nghiệp có vị thế đầu tàu trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp đạt giải thưởng cao quý như “Sao Vàng đất Việt”, “Top 100 Doanh nhân Sao Đỏ”, “Top 10 và Top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”…

nlntv-bna-a11-6532-1664870489.jpg
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An. Ảnh: Lâm Tùng

Cùng quyết tâm ra sức thi đua sản xuất kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An và các hội viên tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, đăng ký đảm nhận giúp đỡ thường xuyên các em học sinh nghèo học giỏi và chung tay cùng các cấp, các ngành, người dân tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Kỳ vọng các doanh nghiệp trẻ bứt phá

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh ghi nhận, biểu dương những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trẻ đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời đánh giá Hội Doanh nhân trẻ đã làm tốt sứ mệnh là cầu nối vững chắc giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp trẻ.

nlntv-bna-a5-996-1664870574.jpg
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân trẻ Nghệ An vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Ảnh: Lâm Tùng

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế với nhiều khó khăn thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ chuyển mình để thích ứng, đứng vững và phát triển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị cộng đồng doanh nghiệp trẻ cùng chung sức, đồng lòng với chính quyền tỉnh nhà, cần phát huy tốt vai trò định hướng đối với các Hội viên, tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước để triển khai các cơ chế, chính sách tới cộng đồng doanh nghiệp; phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo; đổi mới mô hình quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững...

Cùng với đó, các doanh nghiệp cần thúc đẩy phát triển các giải pháp sản xuất và kinh doanh dựa trên số hóa; ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới vào quản trị doanh nghiệp, vào hoạt động sản xuất kinh doanh để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp; chủ động bắt nhịp các chuẩn mực của khu vực và quốc tế, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, đưa các sản phẩm tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu; tăng cường xây dựng văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam; tiếp tục tham gia đồng hành cùng tỉnh nhà trong các hoạt động an sinh xã hội…

Đồng chí tin tưởng rằng, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trẻ sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, xứng đáng là động lực quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí đặt niềm tin, kỳ vọng vào sự bứt phá, vươn lên của các doanh nghiệp trẻ trong thời gian tới.

nlntv-bna-a10-7139-1664870648.jpg
Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng bằng khen cho 23 cá nhân xuất sắc. Ảnh: Lâm Tùng

Nhằm ghi nhận thành tích và đóng góp tích cực của các Hội viên, dịp này, Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng bằng khen cho 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ năm 2022.

Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho 4 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ các cấp phát động.

nlntv-bna-a9-9432-1664870748.jpg
Trao bằng khen của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An cho 4 cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Lâm Tùng

Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An cũng tặng bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia phong trào công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh.

nlntv-bna-a1-5622-1664870817.jpg
Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân xuất sắc. Ảnh: Lâm Tùng

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam đã diễn ra Hội thảo chia sẻ “Câu chuyện quản trị năm 2022”. Đây là dịp các doanh nghiệp hội viên được tiếp cận những kinh nghiệm, trải nghiệm quý báu, được hỗ trợ, giải đáp vướng mắc về bức tranh kinh tế, sự chuẩn bị của doanh nghiệp để vượt qua khủng hoảng, quản trị tốt doanh nghiệp của mình trong thời gian tới.

Ngay tại buổi lễ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng đã phát động hội viên tham gia ủng hộ người dân bị thiệt hại bởi lũ lụt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Ngay tại lễ phát động, Hội đã quyên góp được số tiền hơn 100 triệu đồng ủng hộ người dân vùng ngập lụt.

Hiện nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đang tiếp tục có các hoạt động thiết thực hướng về bà con vùng lũ.