Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam luôn được đánh giá là một thị trường sôi động và đầy tiềm năng, với dân số đông và một thế hệ trẻ năng động, yêu thích các sản phẩm công nghệ, thời trang và đặc biệt là các sản phẩm đến từ Hàn Quốc.
Tuy nhiên, nhiều thương hiệu Hàn Quốc lại gặp phải khó khăn trong việc thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Nguyên nhân có thể đến từ rào cản ngôn ngữ, thiếu kinh nghiệm và không nắm rõ xu hướng tiêu dùng địa phương. Bên cạnh những khó khăn, thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam cũng có những thuận lợi nhất định, có thể kể đến như: nguồn lao động trẻ và dồi dào, nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) mang lại lợi thế thuế quan, chính sách ưu đãi thu hút cho nhà đầu tư và sự tương đồng văn hóa giữa hai nước đang tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Hiện, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc sau Trung Quốc và Mỹ, rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư vào Việt Nam. Trong đó có các thương hiệu tiêu biểu như: EOA, Theralogic, Vive Lab.
Chia sẻ với phóng viên, ông Shin Seoung Min - CEO thương hiệu máy làm Hifu EOA cho biết: “Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ hữu nghị thân tình, vậy nên tôi muốn giới thiệu những sản phẩm của Hàn Quốc đến khách hàng Việt Nam”.

Ông cũng cho biết thêm, ngành nghề kinh doanh của ông là trong lĩnh vực làm đẹp, với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, ông nắm được rõ nhu cầu làm đẹp của đại đa số người dân. Ở Việt Nam, ông Shin Seoung Min nhận định phụ nữ từ 30 - 40 tuổi rất quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Tuy nhiên đối tượng mà EOA hướng tới không chỉ là nữ giới mà còn cả nam giới, những người quan tâm đến vấn đề chăm sóc, trẻ hóa làn da. Do vậy, ông rất mong muốn giới thiệu sản phẩm máy làm Hifu đến khách hàng tại Việt Nam
Cùng với EOA, thương hiệu Theralogic - 1 thương hiệu đến từ Hàn Quốc cũng lựa chọn thị trường Việt Nam để phát triển sau thành công tại thị trường trong nước. Ông Jang Sang Min - Giám đốc Theralogic cho chia sẻ: “Theralogic là thương hiệu được thành lập bởi một bác sĩ da liễu ở Hàn Quốc, bao gồm các sản phẩm giúp phục hồi, tái tạo làn da từ sâu bên trong. Các sản phẩm của Theralogic là một trong số ít những sản phẩm được sáng lập bởi bác sĩ da liễu được bày bán tại Olive Young - Chuỗi cửa hàng bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu Hàn Quốc”.

Trong thời gian tới, ông Jang Sang Min cũng mong muốn phát triển thương hiệu và các sản phẩm của Theralogic lớn mạnh và được nhiều người biết đến hơn nữa ở thị trường Việt Nam.
Là một doanh nhân trẻ Hàn Quốc mong muốn tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam, CEO thương hiệu chăm sóc tóc Viva Lab cho biết hiện tại các sản phẩm của Viva Lab đã được bày bán tại thị trường Việt Nam và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Với hiệu ứng tốt như vậy, ông cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm serum chăm sóc tóc, phủ sóng tại các tỉnh thành của Việt Nam. Không chỉ chăm sóc tóc, CEO Viva Lab cũng mong muốn giới thiệu các sản phẩm chăm sóc mi đến khách hàng tại Việt Nam. Chia sẻ về sản phẩm, ông cho biết: “Tất cả sản phẩm đều được cấp bằng sáng chế tại Hàn Quốc, với số lượng bán ra là 1,5 triệu sản phẩm tại Olive Young”.

Có thể thấy, cùng với sự phát triển của xã hội, thì nhu cầu làm đẹp của người dân ngày càng tăng cao. Ở Việt Nam, ngành chăm sóc sắc đẹp được đánh giá là “sinh sau đẻ muộn” nhưng dần có các bước phát triển vô cùng mạnh mẽ, được kỳ vọng phát triển ngang ngửa với “thiên đường thẩm mỹ” Hàn Quốc. Điều này chứng minh qua tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) của Việt Nam đạt 5,2% trong giai đoạn 2019-2027. Đó là lý do thị trường Việt Nam luôn thu hút được những doanh nhân trẻ Hàn Quốc tìm đến.
Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm, những doanh nhân này mong muốn mang đến cho các khách hàng Việt Nam nhiều sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý, gắn kết thêm mối quan hệ hữu nghị thân thiết giữa Việt Nam và Hàn Quốc.