Điều tra nguyên nhân vụ cháy gần chục căn nhà ở Móng Cái, Quảng Ninh

Lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn lớn, kéo dài qua một số căn nhà tại đường Triều Dương, phường Trần Phú, TP. Móng Cái (Quảng Ninh) đêm 21/7, rạng ngày 22/7.
dieu-tra-nguyen-nhan-vu-chay-gan-chuc-can-nha-o-mong-cai-quang-ninh-02-1658482713.jpg
Tại hiện trường vụ hỏa hoạn, phát hiện vỏ tủ cấp đông có dấu hiệu bị chập điện

Một trong những người phát hiện ra vụ hỏa hoạn lớn nêu trên là chủ nhà số 55, đường Triều Dương, phường Trần Phú, TP. Móng Cái.

Theo lời kể của nhân chứng, khi người này đang nằm nghỉ ở dưới nhà thì ngửi thấy mùi khét ở nhà bên cạnh là nhà số 53. Anh vội chạy vào nhà, lấy bình cứu hỏa loại dùng cho các hộ gia đình và kinh doanh nhỏ để dập lửa, song không hiệu quả.

dieu-tra-nguyen-nhan-vu-chay-gan-chuc-can-nha-o-mong-cai-quang-ninh-01-1658482713.jpg
Đám cháy có thể đã bùng phát ở căn nhà số 53

Nguyên nhân là do các hộ kinh doanh liền kề nhau, lửa bắt vào các mặt hàng dễ cháy (chủ yếu là đồ vàng mã), lại vào thời điểm các hộ tiểu thương tập kết nhiều hàng để chuẩn bị cho dịp Rằm tháng 7. Do ngọn lửa lan ra rất nhanh và không thể dập được, chủ nhà số 55 vội chạy vào nhà, gọi mẹ đi ra ngoài rồi chạy ra giữa đường hô hoán.

Không loại trừ khả năng nguyên nhân vụ cháy là do chập điện. Tại hiện trường, phát hiện vỏ tủ cấp đông có dấu hiệu bị chập điện - nhân chứng nhà số 55 cho hay.

dieu-tra-nguyen-nhan-vu-chay-gan-chuc-can-nha-o-mong-cai-quang-ninh-03-1658482713.jpg
Lực lượng chức năng điều tra hiện trường vụ cháy

Các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng về thiệt hại tài sản cũng như nguyên nhân chính gây ra hỏa hoạn.

Trước đó, theo thông tin từ cơ quan chức năng địa phương, khoảng 23h50 ngày 21/7, tại đường Triều Dương, phường Trần Phú, TP. Móng Cái đã xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa bùng phát từ căn nhà số 53, sau đó cháy lan sang các căn bên cạnh, từ nhà 47 đến nhà 65, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Sau hơn một giờ khẩn trương chữa cháy, đến khoảng 1h30 ngày 22/7, đám cháy cơ bản được khống chế, không để cháy lan sang các khu nhà chợ xung quanh, bước đầu xác định không có thiệt hại về người.

Hoàng Tùng - Hoàng Nam