Điện Biên sẵn sàng cho Ngày hội giao lưu VHTT và DL Việt Nam - Lào

Công tác chuẩn bị cho Ngày hội giao lưu Văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III được tổ chức tại tỉnh Điện Biên đang được hoàn thiện các phần việc cuối cùng.

Ngày hội giao lưu Văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III diễn ra từ 1/10-3/10 tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Sự kiện sẽ có sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 10 tỉnh (Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Kon Tum và Hà Tĩnh). Cùng với đó, là 10 đoàn nghệ thuật quần chúng nước CHDCND Lào, đồng thời có sự tham gia phối hợp tổ chức của các cơ quan, ban ngành Trung ương.

Lễ khai mạc ngày hội được tổ chức vào tối 1/10 tại Quảng trường 7-5, TP. Điện Biên Phủ. Trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động, như: Lễ dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ; Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao; trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa; trình diễn trang phục dân tộc; liên hoan văn nghệ quần chúng; tổ chức thi môn kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy, tù lu, tung còn; tổ chức khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại Điện Biên; trưng bày triển lãm “Đặc trưng văn hóa vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt-Lào”…

dien-bien-san-sang-cho-ngay-hoi-giao-luu-vhtt-va-dl-viet-nam-lao-01-1664243808.jpg
Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 1/10/2022 tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ

Lễ bế mạc Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên năm 2022 diễn ra vào chiều 3/10.

Để chuẩn bị cho sự kiện hấp dẫn này, thời gian qua tỉnh Điện Biên đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chủ trì thực hiện. Trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ hiện có 127 cơ sở lưu trú và dịch vụ ăn uống trên địa bàn, sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 3.500 du khách, trong đó bao gồm gàn 1.400 đại biểu.

Theo ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên Biên, Ban Tổ chức đã xây dựng toàn bộ hệ thống ma két tuyên truyền. Sở cũng đã thực hiện căng treo 5 cụm cổ động tấm lớn tại các điểm, 40 phướn, dựng 14 cụm pano; đồng thời, hướng dẫn các huyện thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền ngày hội.

dien-bien-san-sang-cho-ngay-hoi-giao-luu-vhtt-va-dl-viet-nam-lao-02-1664243808.jpg
Treo biển tuyên truyền về Ngày hội giao lưu Văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III trên trục đường Võ Nguyên Giáp

Tại các điểm diễn ra hoạt động của ngày hội, các doanh nghiệp viễn thông đã chuẩn bị triển khai hệ thống internet wifi miễn phí để sẵn sàng phục vụ người dân và việc tác nghiệp nhanh chóng của báo chí sao cho kịp thời, đảm bảo thông tin liên lạc trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là các nơi diễn ra các sự kiện trong khuôn khổ ngày hội.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho các nội dung của riêng địa phương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên đã lựa chọn 140 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của tỉnh để tổ chức tập luyện đảm bảo tham gia đầy đủ các nội dung của Ngày hội. Cùng với đó, Sở cũng đã trưng tập lực lượng khoảng 180 diễn viên, 500 diễn viên quần chúng để tập luyện cho lễ khai mạc.

Hoàng Nam