Điện Biên khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024

Đinh Thảo
Sáng 31/1, tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Điện Biên, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024.
hoi-bao-1706693437.jpg
Ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cùng lãnh đạo Hội Nhà báo, các sở, ngành tỉnh Điện Biên cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024

Dự Lễ khai mạc có các lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị, xã hội cùng phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí, trang tin điện tử, báo chí trung ương thường trú tại Điện Biên và đông đảo độc giả trên địa bàn thành phố.

Tham gia Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 tỉnh Điện Biên có 10 gian trưng bày của các cơ quan có ấn phẩm báo chí, xuất bản phẩm, gồm: Báo Điện Biên Phủ; Đài Phát thanh và Truyền hình; Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Điện Biên; Hội Văn học Nghệ thuật; Thông tấn xã Việt Nam; các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh Điện Biên; khối các cơ quan xuất bản ấn phẩm trong tỉnh; Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Thư viện tỉnh và một gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên.

Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 là nơi hội tụ các ấn phẩm báo, tạp chí, tập san, đặc san số Xuân, số Tết của các bộ, ban, ngành Trung ương; báo chí của các tỉnh, thành phố trong cả nước và của tỉnh để phục vụ cán bộ chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân du xuân, tham quan, đọc báo để biết thêm nhiều thông tin về những thành tựu đổi mới của đất nước, của tỉnh nhà. Đây cũng là ngày hội của những người làm báo, biểu dương lực lượng hùng hậu của báo chí cách mạng, tổng kết thành tựu một năm xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc, các kế hoạch cho giai đoạn phát triển mới của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

hoi-bao-2-1706693437.jpg
Đại biểu tham quan gian trưng bày báo xuân của các cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng đại diện và phóng viên thường trú tại Điện Biên

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của những người làm báo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, ông đề nghị không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng cả về nội dung, hình thức các ấn phẩm; bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tâm huyết với nghề, sâu sát cơ sở, thực tiễn đời sống, không ngừng tìm tòi, sáng tạo để có nhiều hơn nữa những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Với chủ đề “Xây dựng nền Báo chí chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”, Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/1 đến hết ngày 01/02/2024 để phục vụ độc giả đến tham quan, trải nghiệm.

Lê Lan - Phi Thường