Đêm chung kết đầy ấn tượng tại Học viện Múa Việt Nam

Đỗ Anh Dũng
Vừa qua, Học viện Múa Việt Nam tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Tài năng biểu diễn múa Học sinh sinh viên năm 2024” của Học viện Múa Việt Nam. Đêm chung kết đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả và giới nghệ sĩ với sự tham gia đầy ấn tượng của các thí sinh với những tiết mục đa dạng và sáng tạo.

Cuộc thi có sự tham gia của 32 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng Sơ loại diễn ra vào ngày 26/3/2024. Cuộc thi gồm 02 vòng: Sơ loại và Chung kết, được chia thành 2 bảng: Bảng B gồm các thí sinh nhỏ tuổi (Lớp bé), bảng A gồm các thí sinh lớn tuổi hơn (Lớp lớn). Ở vòng Sơ loại diễn ra vào chiều và tối ngày 26/3/2024 có 59 thí sinh tham gia, trong đó có 37 thí sinh ở bảng A và 22 thí sinh ở bảng B. Với sự xuất sắc của hàng loạt thí sinh đến từ cả hai bảng A và B, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm lớn từ đông đảo đoàn viên, thanh niên và học viên nhà trường. Các thí sinh đã tham gia tranh tài, mang đến những tác phẩm múa đa dạng với tính chất nghệ thuật cao.

Kết thúc vòng Sơ loại, Ban tổ chức đã lựa chọn được 15 thí sinh của bảng B, 17 thí sinh của bảng A đi tiếp vào vòng Chung kết. Các thể loại múa dành cho thí sinh tham gia dự thi gồm các thể loại Múa Cổ điển Châu Âu (CĐCA) và Neoclassic Ballet, Múa Đương đại, Múa Dân gian dân tộc, Dân gian Đương đại và Truyền thống.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao Hai tiết mục múa Cổ điển Châu Âu của thí sinh Nguyễn Thùy Linh (bảng B) và tiết mục múa Cổ điển Châu Âu của thí sinh Nguyễn Phạm Đức (bảng A) xuất sắc được Ban tổ chức trao giải nhất.

1-1715050827.jpg
Tiết mục đạt giải nhất và giải 3 (bảng A) của hai thí sinh Nguyễn Phạm Đức và Nguyễn Hà An

Ths Trương Ngọc Bích - Trưởng khoa diễn viên múa, thành viên của Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 65 năm thành lập Học viện Múa Việt Nam và tiếp nối thành công từ các cuộc thi 'Tài năng biểu diễn Múa' được tổ chức những năm trước năm 2024 Học viện Múa Việt Nam tổ chức cuộc thi 'Tài năng biểu diễn múa Học sinh sinh viên năm 2024' nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho Học sinh sinh viên (HSSV) đang theo học tại Học viện, khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường đồng thời qua đó giúp các em có động lực phấn đấu trong học tập yêu nghề và khát vọng cống hiến góp phần xây dựng môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Hai giải nhì thuộc về 2 tiết mục múa Cổ điển Châu Âu của thí sinh Kiều Ngọc Linh (bảng A) và Trần Thị Hải Yến (bảng B). Năm giải ba tiết mục múa Cổ điển Châu Âu thuộc về thí sinh Phạm Thanh Hà (bảng A), Nguyễn Ngọc Bảo Hân (bảng A), Nguyễn Hà Anh (bảng A) và hai tiết mục của thí sinh Vũ Đặng Minh Châu (bảng B), Nguyễn Viết Bảo Lộc (bảng B).

4-1715050827.jpg
Nguyễn Ngọc Bảo Hân (bảng A) giải ba thể loại múa Cổ điển Châu Âu

Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng trao hai giải nhất cho 2 tiết mục thuộc thể loại múa Đương Đại cho thí sinh Nguyễn Tiến Đạt (bảng A) và thí sinh Bùi Thiên An (bảng B). Hai giải nhì cho hai tiết mục thể loại Đương đại thuộc về thí sinh Bùi Thu Hiền (bảng A) và thí sinh Nguyễn Hoàng Thảo Vy (bảng B). Ba giải ba cho ba tiết mục thể loại đương đại thuộc về thí sinh Vũ Phương Anh và thí sinh Nguyễn Quang Anh (bảng A) và thí sinh Nguyễn Tú Uyên (bảng B).

Tại bảng B ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho thí sinh Phạm Nam Phong với thể loại múa Dân gian dân tộc và giải nhì cho thí sinh Thuận Dương Trâm Anh.

3-1715050827.jpg
Thể loại múa Dân gian dân tộc & Truyền thống: giải nhất: Phạm Nam Phong (K45/6 nam nữ)

Đặc biệt, nhiều thí sinh đã biểu lộ được tố chất tài năng, sự sáng tạo qua mỗi tác phẩm, biết lồng ghép những kịch bản, câu chuyện có nội dung ý nghĩa sâu sắc từ đó đem đến cho cuộc thi những dấu ấn riêng biệt.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học viên nhà trường tham gia với tác phẩm dự thi mang tính nghệ thuật cao. Sau vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 23/03/2024, Ban tổ chức đã chọn ra Top 15 thí sinh xuất sắc từ bảng B và Top 17 thí sinh xuất sắc từ bảng A để bước vào vòng chung kết. Các thí sinh đã thể hiện sự sáng tạo và tài năng của mình thông qua mỗi tiết mục biểu diễn, lồng ghép những kịch bản và câu chuyện mang đậm ý nghĩa nghệ thuật.

2-1715050827.jpg
Ban tổ chức trao tặng kỷ niệm chương và giấy chứng nhận cho các thí sinh đã đóng góp tích cực vào thành công của cuộc thi

Không chỉ là nơi thể hiện tài năng, Cuộc thi tài năng biểu diễn múa năm 2024 còn là cơ hội để các nghệ sĩ trẻ thể hiện bản thân, chia sẻ tình yêu và đam mê với nghệ thuật múa đồng thời tạo ra những dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả và giới chuyên môn.

Cuộc thi đã khép lại với nhiều kỷ niệm đẹp và giá trị nghệ thuật lớn, mở ra cơ hội mới cho các tài năng trẻ phát triển và thể hiện bản thân trong thế giới múa đầy sáng tạo và phong phú.

Thực hiện: An An