Đầu tư gần 90 tỷ đồng để xây dựng đền thờ liệt sỹ tỉnh Nghệ An 

Huyền Văn
Để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. HĐND tỉnh Nghệ An khoá XVIII đã thông qua Nghị Quyết về chủ trương đầu tư Dự án đền thờ liệt sỹ tỉnh Nghệ An giai đoạn 1.

Tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Nghệ An khoá XVIII đã thông qua Nghị Quyết về chủ trương đầu tư Dự án đền thờ liệt sỹ tỉnh Nghệ An giai đoạn 1.

Theo đó, Dự án đền thờ liệt sỹ tỉnh Nghệ An giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư là 88,323 tỷ đồng, từ nguồn tăng thu ngân sách tỉnh là 40 tỷ đồng, ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu là 43,758 tỷ đồng, nguồn giải phóng mặt bằng là 4,565 tỷ đồng; gồm các hạng mục: Đền thờ liệt sỹ; cổng; tắc môn; nhà tiếp đón; sân hành lễ; hồ bán nguyệt, hệ thống hạ tầng kỹ thuật…. Địa điểm được lựa chọn xây dựng là khu vực núi Dũng Quyết, phường Trung Đô, thành phố Vinh.

nlntvanh-1-1689041618.jpg
Phối cảnh Đền thờ liệt sỹ tỉnh Nghệ An

Theo thống kê của Sở LĐ, TB&XH tỉnh Nghệ An; hiện nay, toàn tỉnh hiện có trên 45 ngàn liệt sỹ, trong đó còn hơn 26 ngàn liệt sỹ chưa tìm thấy hài cốt (chiếm 59,05% tổng số liệt sỹ của tỉnh), nhiều liệt sỹ không còn thân nhân để thờ cúng.

Cho nên, Đền thờ liệt sỹ tỉnh Nghệ An là công trình kiến trúc văn hóa lịch sử mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, là biểu tượng tôn vinh các anh hùng liệt sỹ tỉnh Nghệ An – những người con của quê hương đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, nơi tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ của tỉnh, đồng thời là nơi giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Đầu tư xây dựng công trình Đền thờ liệt sỹ tỉnh Nghệ An trở thành một điểm du lịch tâm linh của tỉnh, là nơi để người dân địa phương thăm viếng và hành lễ; lãnh đạo Đảng và Nhà nước viếng thăm, dâng hoa, dâng hương và là nơi để tổ chức các sự kiện tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh nhân dịp những ngày lễ của đất nước, địa phương.

Vũ Thắng