Đậm sắc màu Tây Bắc tại Đêm khai mạc Lễ hội Hoa Ban

Đinh Thảo
Tối 12/3, tại Quảng trường 7.5, TP Điện Biên Phủ - tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức khai mạc “Lễ hội hoa Ban năm 2023 với chủ đề “Hương sắc miền Tây Bắc”. Hàng vạn người dân và du khách đã có mặt trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2023 với chương trình nghệ thuật mang đậm sắc màu Tây Bắc.
le-hoi-hoa-ban-13-1678692051.jpg
Khai mạc “Lễ hội hoa Ban năm 2023 với chủ đề “Hương sắc miền Tây Bắc”

Lễ khai mạc diễn ra với trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Hương sắc miền Tây Bắc” đã thu hút hàng vạn người dân và du khách tham dự.Trong đó có nhiều đoàn đại biểu quốc tế, các đoàn đại biểu Trung ương và một số tỉnh Tây Bắc.

le-hoi-hoa-ban-12-1678692051.jpg
Chương trình do hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên của Trung ương và địa phương thể hiện

Chương trình nghệ thuật hoành tráng được dàn dựng công phu mang chủ đề “Hương sắc miền Tây Bắc” do hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên của Trung ương và địa phương thể hiện. Chương trình gồm 2 phần: Tỏa hương giữa miền Tây Bắc và Điện Biên lung linh miền khát vọng.

Lấy ý tưởng từ những thửa ruộng bậc thang rất đặc trưng của Tây Bắc, những cánh hoa Ban e ấp của Điện Biên - sân khấu chương trình được tạo ra bởi 3 tầng với nhiều lớp hiệu ứng tạo hiệu quả ấn tượng mạnh về thị giác cho người xem. Thông qua các hoạt cảnh “Bức tranh thổ cẩm”, “Ngày xuân vui hội bánh dày”, “Tây Bắc thả chiều vào tranh”… đã tái hiện sự đa dạng sắc màu về văn hóa và khu cảnh thơ mộng, hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng.

Mường Thanh còn được biết đến như một vùng đất cổ, là cái nôi của dân tộc Thái thể hiện qua những câu chuyện sử thi và vũ điệu dân gian. Đồng thời khắc họa một kho tàng văn hóa dân gian độc đáo, đa sắc, nét sinh hoạt đặc trưng vẫn còn được gìn giữ, trao truyền của 19 cộng đồng các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Những phiên chợ vùng cao cũng được tái hiện 1 cách sinh động đầy sắc màu văn hóa.

le-hoi-hoa-ban-11-1678692051.jpg
Khép lại chương trình nghệ thuật, những vị khách mời cùng người dân và du khách cùng nắm tay nhau trong điệu xòe đoàn kết

Khép lại chương trình nghệ thuật, những vị khách mời cùng người dân và du khách cùng nắm tay nhau trong điệu xòe đoàn kết. Đêm khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2023 mang đã đến cho du khách, người xem những ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, tươi đẹp và giàu bản sắc văn hóa với con người thân thiện, trọng tình, mến khách.

le-hoi-hoa-ban-10-1678692051.jpg
Sự kiện đã thu hút hàng vạn người dân và du khách tham dự

Lễ hội Hoa Ban là sự kiện được tỉnh Điện Biên tổ chức thường niên từ năm 2014 vào trung tuần tháng 3 - thời điểm gắn liền với sự kiện mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ. Sau 6 lần tổ chức, Lễ hội Hoa Ban đã trở thành sự kiện mang “thương hiệu” của du lịch Điện Biên.

Khánh Loan dẫn nguồn báo Laodong Media