Sơ duyệt Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2023

Huyền Văn
Tối 10/3, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII (Lễ hội, Ngày hội) đã tổ chức sơ duyệt Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội, Ngày hội. Buổi sơ duyệt thu hút sự quan tâm, đón xem của đông đảo người dân, du khách.
nlntv-hoa-ban-1-1678552033.jpg
Sơ duyệt Chương trình Nghệ thuật  khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2023

Chương trình nghệ thuật được chia thành 2 chương: Chương I: Tỏa hương giữa miền Tây Bắc (28 phút); Chương II: Điện Biên lung linh miền khát vọng (29 phút); để nói về vẻ đẹp và sức lan tỏa của Hoa Ban cũng chính là sức lan toả và vẻ đẹp của mảnh đất Điện Biên. Đồng thời, với ngụ ý: Điện Biên là Tây Bắc, đến Điện Biên sẽ được thưởng lãm cả Tây Bắc đại ngàn.

Chương trình nghệ thuật được đầu tư¬ xây dựng công phu, quy mô hoành tráng, kết hợp giữa các yếu tố: Ca - múa - nhạc - dàn nhạc mang yếu tố sáng tạo, truyền thống kết hợp với hiện đại. Về âm nhạc, sử dụng những ca khúc có tiết nhạc điệu và phối khí hiện đại thể hiện cho một Điện Biên - Hoa Ban của thời đại mới; với một số ca khúc, khí nhạc mới được sáng tác... Sân khấu được lấy ý tưởng từ những thửa ruộng bậc thang rất đặc trưng của Tây Bắc; từ những cánh Hoa Ban e ấp, sân khấu được tạo ra bởi 3 tầng với kích thước 1.000 m2 (ngang 40, sâu 25m). Từ bậc cầu thang và các tầng diễn đều được gắn led matrix để tạo hiệu ứng không gian đổi màu theo các tiết mục; âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo hiện đại… hứa hẹn đem lại ấn tượng mới lạ, đặc biệt, khó quên cho người dân, du khách đón xem Chương trình.

Kết thúc buổi sơ duyệt, các thành viên Ban Tổ chức Lễ hội, Ngày hội cùng đóng góp ý kiến tham gia vào maket, nội dung, ánh sáng, sân khấu, trang phục... nhằm hoàn thiện chương trình chuẩn bị cho đêm khai mạc 12/3.

Khánh Loan (TH) - nguồn Cổng thông tin điện tử Điện Biên