Đà Nẵng: Xe khách cháy vé, tăng giá dịp cận Tết

Huyền Văn
Nhiều nhà xe tăng giá, trong khi vé xe khách nhiều tuyến đường đã cạn vé khiến nhiều người chưa mua được vé xe về quê khá lo lắng. Theo ghi nhận, những ngày qua tại bến xe trung tâm TP Đà Nẵng, nhiều nhà xe thông báo đã hết vé từ ngày 26 Tết. Các hãng cũng đồng loạt tăng giá vé đến 50% so với ngày thường. Đặc biệt, ghi nhận trạng “cháy vé” các chuyến Đà Nẵng đi các tỉnh Tây Nguyên.

Nhiều hành khách đi tuyến đường Tây Nguyên đang gặp khó khăn trong việc tìm vé xe khách. Không chỉ tìm qua mạng, nhiều người còn đến tận bến xe để mua vé trực tiếp song kết quả cũng không khả quan hơn. Nhiều người đến ngày 28 này mới có thể thu xếp công việc để về; có người đã liên hệ ở ngoài 5 nhà xe rồi mà không được, tất cả đều hết vé. Tương tự, nhiều xe khách tuyến các tỉnh Bắc Trung Bộ cũng đang cạn vé, và giá vé cũng nhích dần lên.

Ngày 13/1, Bến xe trung tâm Đà Nẵng nhộn nhịp hành khách khi chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Lượng hành khách đổ về bến xe Đà Nẵng tăng cao hơn so với ngày thường. Xe giường nằm của các hãng liên tục điền vào nốt, tài. Tiếng gọi của nhân viên các nhà xe kèm tiếng khuân hàng vào gầm xe tạo nên khung cảnh huyên náo.

Theo ông Phạm Lợi, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và quản lý xe Đà Nẵng: Hiện nay các tuyến xe đi các tỉnh phía Bắc là chính, số lượng khách đã mua vé được khoảng 60-70%, còn lại một số đơn vị sẽ bán vé tiếp tục; sau đó nếu mà hết vé thì các đơn vị vận tải cam kết với nhau sẽ tăng cường để phục vụ nhân dân, để không có người khách nào ở lại bến xe trong dịp Tết. Mức giá ghi nhận có tăng nhưng mức tăng này nằm trong sự cho phép của cơ quan, ban ngành; tất cả giá vé đều niêm yết giá vé trước quầy vé.

Để đảm bảo cho người dân được về quê ăn Tết, đơn vị quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, các nhà xe đã cam kết sẽ tăng cường thêm chuyến để đáp ứng nhu cầu cho người dân. Phạm Lợi, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và quản lý xe Đà Nẵng cho hay các nhà xe sẽ được tăng chuyến để phục vụ tối đa nhu cầu hành khách. Bến xe Đà Nẵng phối hợp các nhà xe đảm bảo không để hành khách nào sót lại vì hết xe. Giá vé Tết cũng sẽ được kiểm soát theo quy định cho phép. Để giám sát các nhà xe tăng vé quá mức, cơ quan chức năng sẽ phối hợp, nếu phát hiện nhà xe nào tăng giá vé vượt mức cho phép thì biện pháp trước mắt sẽ tạm dừng xe và tùy theo mức độ mà cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định.

Một số hình ảnh:

nlntv-1-1673672508.jpg
Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều nhà xe tuyến Đà Nẵng đi các tỉnh khác đã thông báo hết vé, một số hãng tăng giá vé khiến người dân xa quê lo lắng.
nlntv-2-1673672512.jpg
 
nlntv-3-1673672516.jpg
Hành khách lên xe về quê tại bến xe Đà Nẵng trong ngày 13/1.
nlntv-4-1673672520.jpg
Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều nhà xe tuyến Đà Nẵng đi các tỉnh khác đã thông báo hết vé, một số hãng tăng giá vé khiến người dân xa quê lo lắng.
nlntv-6-1673672525.jpg
Các lực lượng chức năng đảm bảo đáp ứng nhu cầu người dân về quê đón Tết.
nlntv-7-1673672529.jpg
Cận Tết, bến xe Đà Nẵng tấp nập xe xuất bến.
nlntv5-1673672533.jpg
Hành khách lên xe về quê tại bến xe Đà Nẵng trong ngày 13/1.
Nhuận Mẫn