Đà Nẵng: Tổ chức Đại lễ cầu siêu - Thắp nến tri ân nhân dịp 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ

Đinh Thảo
Sáng ngày 24/7, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ phường Hòa Xuân tổ chức Đại lễ cầu siêu - Thắp nến tri ân cho 493 anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòa Xuân (Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng).
le-cao-giang-son-hung-tac-thuong-phan-le-nghinh-giang-son-nghinh-phan-thuy-tai-san-chinh-cua-nghia-trang-1690167981.png
Lễ Cáo giang sơn - Hưng Tác Thượng Phan; Lễ Nghinh Giang Sơn - Nghinh Phan Thủy tại sân chính của nghĩa trang

Đồng chủ trì buổi lễ có ông Nguyễn Đình Trung Kiên, Bí thư Đảng ủy; ông Mai Đức Nguyên, Phó Bí thư thường trực; bà Hồ Thị Cẩm Nhung, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân; bà Đỗ Thị Nhung, Chủ tịch UBMTTQVN phường Hòa Xuân; Thượng tọa Thích Quang Hiếu. Tham dự buổi lễ có đại biểu các ngành đoàn thể, các đồng chí Nguyên lãnh đạo phường, quận qua các thời kỳ, các cơ quan, doanh nghiệp, các trường học trên địa bàn, thân nhân gia đình liệt sĩ và đông đảo bà con nhân dân phường Hòa Xuân.

cac-dong-chi-ban-lanh-dao-can-bo-phuong-hoa-xuan-dang-huong-truoc-dai-tuong-niem-1690168044.png
Đại diện lãnh đạo, cán bộ phường Hòa Xuân dâng hương trước đài tưởng niệm

Tại buổi lễ, bà Hồ Thị Cẩm Nhung, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân gửi tới các gia đình Thương binh, Liệt sĩ, các Cựu chiến binh, các Chư Tôn Giáo Phẩm, Đại Đức Tăng Ni, các Phật tử Giáo hội Phật giáo Thành phố Đà Nẵng lòng thành kính và biết ơn sâu sắc.

Bà Hồ Thị Cẩm Nhung cho biết: “Hoạt động đại lễ cầu siêu là một trong những hoạt động để tri ân công lao, đóng góp của các Anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống vì Hòa Xuân nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung nhân dịp kỉ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ”.

Bà cũng chia sẻ, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền phường Hòa Xuân luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa bằng nhiều hành động, việc làm thiết thực như thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn và tặng quà gia đình chính sách trong các dịp Lễ, Tết; chỉ đạo các tổ chức đoàn thể xã, đặc biệt là Đoàn thanh niên phường. Tổ chức các buổi tình nguyện chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, dọn dẹp nhà cửa, dọn dẹp nghĩa trang, dọn dẹp bàn thờ,... Hướng dẫn tạo điều kiện cho thân nhân gia đình liệt sỹ, thân nhân con em gia đình có công với cách mạng, cựu chiến binh được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để sản xuất, kinh doanh, nguồn vốn được tín chấp thông qua các tổ chức như Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên nhằm cải thiện cuộc sống.

cuu-chien-binh-phuong-hoa-xuan-den-du-dai-le-cau-sieu-1690167981.png
Cựu chiến binh phường Hòa xuân đến dự Đại lễ cầu siêu

Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, những mất mát, hy sinh. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, sự hy sinh to lớn của các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách cho độc lập, tự do của dân tộc.

can-bo-va-nhan-dan-phuong-hoa-xuan-phut-mac-niem-thanh-kinh-va-biet-on-chuan-bi-dang-huong-1690167981.png
Cán bộ và nhân dân phường Hòa Xuân phút mặc niệm thành kính và biết ơn chuẩn bị dâng hương

Đại lễ cầu siêu nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ diễn ra từ ngày 24/7 đến ngày 25/7, gồm Lễ Bạch Phật khai kinh, Lễ Tuyên sớ Cúng Chúc thực, Lễ Cầu nguyện cầu cho quốc thái dân an; dâng hương, đặt vòng hoa trước Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ; thắp nến nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh, đồng bào tử nạn qua các cuộc chiến tranh của dân tộc.

can-bo-va-nhan-dan-phuong-hoa-xuan-dang-huong-tai-buoi-le-cau-sieu-1690167981.png
Cán bộ và nhân dân phường Hòa Xuân dâng hương tại buổi lễ cầu siêu

Lễ cầu siêu là dịp để tri ân, tưởng niệm anh linh các Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh, đồng bào tử nạn qua các cuộc chiến tranh và đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Vũ Hà - Quang Vũ