Đà Nẵng triển khai "Tháng hành động vì Hợp tác xã"

Chiều 4/4, tại TP. Đà Nẵng, Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị kỷ niệm Ngày Hợp tác xã Việt Nam và phát động "Tháng hành động vì Hợp tác xã" (HTX); tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và phát động thi đua năm 2024.

Tới dự có ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng; lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị khu vực miền Trung - Tây Nguyên trực thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; đại diện Liên minh Hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trên cả nước; đại diện các Sở ngành và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố; các Ban xây dựng Đảng; lãnh đạo UBND các quận, huyện trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Cùng với đại diện của các Hợp tác xã thành viên thuộc Liên minh Hợp tác xã thành phố và các cá nhân, tập thể được biểu dương khen thưởng.

z5315568305541-37a90aa59e391ac0e5c94e1c36eab913-1712225590.jpg
Ông Phạm Công Chính, Chủ tịch Liên minh HTX TP. Đà Nẵng phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Công Chính, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng cho biết: “Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng trong các tổ chức kinh tế tập thể. Từ Tháng hành động vì Hợp tác xã, các HTX phát huy mạnh mẽ tinh thần đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới, đặc biệt là thực thi các quy định về KTTT, Luật HTX, các Nghị quyết, chính sách có liên qua đến HTX.”

“Đồng thời, Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng đã tích cực nâng cao năng lực hoạt động với nhiều cách làm mới, năng động, sáng tạo, đạt kết quả trên tất cả các mặt công tác, từ tuyên truyền và hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể; quản lý, hỗ trợ phát triển và bảo vệ lợi ích hợp pháp cho các thành viên cho đến công tác xây dựng cơ quan, đơn vị, công tác thi đua, khen thưởng và hoạt động xã hội tình nghĩa”, ông Chính nói.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được xem phóng sự tư liệu về kinh tế tập thể và hoạt động của Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng trong thời gian qua. Qua đó, các hợp tác xã đã sôi nổi thảo luận, tham luận chia sẻ những mô hình mới, cách làm hay của các hợp tác xã, các cá nhân tiêu biểu.

z5315568349607-cc50c43d5cadd1694a1bacd4f01a7762-1712225590.jpg
Quang cảnh hội nghị

Đứng trước những biến động, khó khăn và thách thức của tình hình kinh tế thế giới, biến đổi khí hậu và dịch bệnh, khu vực kinh tế tập thể, HTX của TP. Đà Nẵng vẫn có những bước phát triển đáng khích lệ. Nhờ việc tổ chức triển khai các hoạt động tư vấn, trợ giúp khuyến khích thúc đẩy HTX, tổ hợp tác phát triển. Liên minh Hợp tác xã cũng tư vấn, hỗ trợ các HTX tham gia vào chương trình mỗi xã một sản phẩm nhằm nâng cao giá trị, xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Chí Cường, Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh nòng cốt của nền kinh tế tập thể chính là HTX. Đồng thời biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng đã đạt được trong năm 2023.

Thay mặt UBND thành phố, ông Trần Chí Cường đề nghị thời gian tới, Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng và các tổ chức kinh tế tập thể trên địa bàn thành phố tiếp tục phát huy hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh, chung sức, đồng lòng, luôn đổi mới, sáng tạo, nỗ lực hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu, kết hoạch đã đề ra.

z5315568387308-139827ba241c07e95b72fe77f03aaf79-1712225590.jpg
Ông Trần Chí Cường, Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại hội nghị

Trong đó, cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và cả hệ thống chính trị về vai trò, tầm quan trọng của kinh tế tập thể, HTX; tăng cường tư vấn hỗ trợ dịch vụ cho thành viên; triển khai hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, kết hợp xúc tiến đầu tư, xây dựng chuỗi giá trị, chuyển đổi số; phát huy vai trò nòng cốt đóng góp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng Luật HTX 2023 sớm đi vào cuộc sống.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các HTX đã mang sản phẩm của đơn vị mình đến trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm đặc trưng, dịch vụ nổi trội nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển các sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng, đối tác. Sự kiện này cũng chính là cầu nối giúp các đơn vị sử sụng chéo các sản phẩm, dịch vụ của nhau, có thêm cơ hội tìm kiếm đối tác, liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ.

z5315600549330-1ccdd312dc06d7df36a0466599e127fd-1712225589.jpg
Các gian hàng trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của các HTX

Nhân dịp sự kiện này, để ghi nhận kết quả, thành tích đạt được năm 2023, UBND TP. Đà Nẵng, Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và các cá nhân là cán bộ trẻ tham gia công tác quản lý HTX trên địa bàn thành phố, nhằm ghi nhận và động viên cổ vũ sự đóng góp tâm huyết của Cán bộ trẻ tham gia công tác quản lý HTX.

Kết thúc hội nghị, ông Phạm Công Chính, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng đã phát động hưởng ứng thực hiện Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phát động với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của hợp tác xã” và phát động thi đua của Khối thi đua các HTX thành phố năm 2024.

Vũ Hà