Đà Nẵng lung linh qua ảnh Lễ hội pháo hoa

Võ Việt
Ngoài thương hiệu thành phố đáng sống, mùa hè này du khách đến với Đà Nẵng còn lưu luyến thành phố này bởi những tác phẩm ảnh về Lễ hội pháo hoa từ các nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia của CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng.

Sau thành công vang dội của kỳ tổ chức 2023, mùa hè bên sông Hàn sẽ tiếp tục được thắp sáng lung linh với sự tái xuất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024. CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng đã phối hợp cùng ban tổ chức để thực hiện các góc ảnh về lễ hội này.

huynh-van-truyen-a-4-1719794055.jpg
Đà Nẵng rực sáng bởi sắc màu của những màn pháo hoa. Tác giả: Huỳnh Văn Truyền

Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đà Nẵng được thành lập ngày 30/6/2013, là tổ chức xã hội nghề nghiệp của những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện dưới sự bảo trợ và hướng dẫn của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Thành phố Đà Nẵng (gọi tắt là Hội nhiếp ảnh).

tran-ngoc-tien-a-6-1719794055.jpg
Những chùm pháo hoa tô đẹp thêm cho Đà Nẵng. Tác giả: Trần Ngọc Tiến

Trong 06 tháng đầu năm, Câu lạc bộ đã phối hợp với các đơn vị và triển khai nhiều hoạt động sáng tác, triển lãm như Triển lãm ảnh Nét đẹp người chiến sỹ, Triển lãm ảnh Tự hào biên cương Tổ quốc, Triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật về Lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng, Tổ chức sáng tác và thi ảnh “Nét đẹp Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm 2024”, phối hợp với Sungroup tổ chức cuộc thi ảnh online “Rạng rỡ Đà Nẵng 2024,…

pham-dang-khiem-a-5-1719794055.jpg
Cầu Rồng Đà Nẵng được tô điểm đẹp lung linh bởi những màn pháo hoa. Tác giả: Phạm Đăng Khiêm

Không chỉ phát triển tại địa phương, Câu lạc bộ còn mở rộng tham gia các giải thi khu vực như Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 29 có thành tích cao với 21 tác phẩm triển lãm của 13 tác giả, đạt 01 giải ba và 02 giải khuyến khích.

dang-minh-t-a-1u-1719794055.jpg
Dòng sông Hàn trở nên rực rỡ. Tác giả: Đặng Minh

Về định hướng 06 tháng cuối năm, ông Huỳnh Văn Truyền - Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng cho biết: “Để không ngừng xây dựng CLB vững mạnh, chúng tôi tiếp tục bám sát phương hướng, nhiệm vụ của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng; duy trì sinh hoạt hội viên trên tinh thần "Dân chủ - Trách nhiệm"; thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị để tổ chức sáng tác, triển lãm; cung cấp thông tin các cuộc thi, cuộc triển lãm về nhiếp ảnh trong nước, quốc tế để hội viên tham gia".

ha-manh-quan-a-2-1719794055.jpg
Những điểm đến tại Đà Nẵng níu chân du khách. Tác giả: Hà Mạnh Quân

Để ngày càng nâng cao chất lượng tay nghề của từng hội viên, CLB sẽ chú trọng việc tổ chức và phối hợp tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng về kỹ năng, kỹ thuật nhiếp ảnh cho hội viên và mời các NSNA về tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng nhiếp ảnh.

tran-tam-phuc-a-8-1719794055.jpg
Thành phố sáng rực bởi những chùm pháo hoa đẹp mắt. Tác giả: Trần Tâm Phúc

Trong năm 2024 CLB đặt mục tiêu giới thiệu 2-3 hội viên vào Hội nhiếp ảnh thành phố và kết nạp 3-5 hội viên vào CLB.

Võ Việt