Đà Nẵng: Lãnh đạo thành phố gặp mặt cơ quan báo chí, các văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu chào mừng năm mới

Chiều ngày 30/1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức gặp mặt hơn 700 các cơ quan báo chí, các văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu nhân dịp chào mừng Xuân Giáp Thìn 2024.
a1-quang-canh-buoi-hop-mat-1706666972.jpg
Quang cảnh buổi họp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Văn Quảng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng; ông Lê Trung Chinh – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; ông Ngô Xuân Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng. Cùng với đó là đại diện của các sở ban ngành và sự góp mặt của hơn 700 cơ quan báo chí, các văn nghệ sĩ và trí thức tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Phát biểu trong buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và đưa ra giải pháp trọng tâm trong năm 2024.

a2-dc-le-trung-chinh-1706666972.jpg
Ông Lê Trung Chinh phát biểu trong buổi gặp mặt

Năm 2024, thành phố Đà Nẵng xác định là năm tạo ra bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 với chủ đề “Năm đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2023 thành phố đã hoàn thành công tác lập quy hoạch thời kỳ 2021 – 2023, tầm nhìn 2050, và đã được Thủ tướng phê duyệt. Đây là quyết định có vai trò hết sức quan trọng để xây dựng đô thị Đà Nẵng văn minh, xứng tầm trong thời gian đến. Cùng với đó, quy mô nền kinh tế của thành phố đã tăng gần 10.000 tỷ đồng so với năm 2022, khơi thông nguồn lực khoảng 60.000 tỷ đồng nguồn ngân sách thành phố. Đà Nẵng cũng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quy mô quốc tế như lễ hội bắn pháo hoa năm 2023, cùng với sự phát triển của ngành du lịch đã thu hút đông đảo du khách đến với Đà Nẵng.

a4-dc-doan-xuan-hieu-1706666972.jpg
Ông Đoàn Xuân Hiếu chia sẻ trong buổi gặp mặt

Trước những kết quả đạt được là nhờ sự đoàn kết, đóng góp, tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao độ của đội ngũ Đảng bộ, chính quyền, và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các sở ban ngành, Mặt trận tổ quốc cùng với sự hỗ trợ to lớn của các cơ quan báo chí, truyền thông và các văn nghệ sĩ, trí thức đã cống hiến trong thời gian qua.

Cũng trong chương trình ông Đoàn Xuân Hiếu – Giám đốc Đài Truyền hình Phát thanh Đà Nẵng chia sẻ có thể nói năm 2023 các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh và truyền hình trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã có nhiều dấu ấn bứt phá đã đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố. Các sở ban ngành đã phối hợp, hỗ trợ thông tin cho các cơ quan báo chí, truyền thông để luôn đảm bảo với xu thế làm báo hiện đại, không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí, nâng cao nghiệp vụ, nâng cao trình độ chính trị và đáp ứng được nhu cầu thông tin của công chúng thời đại mới.

a3-van-nghe-1706666972.jpg
  Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn, Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cơ quan báo chí, văn nghệ sỹ và trí thức tại địa phương, mong muốn các cơ quan báo chí và đội ngũ văn nghệ sỹ, trí thức tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của TP. Đà Nẵng, đóng góp thiết thực vào quá trình khôi phục và phát triển kinh tế thành phố.

Nguyễn Phong – Phương Thảo