Đà Nẵng: Hội thảo “Khơi thông nguồn vốn cho Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo”

Ngày 29/9/2023, trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - Surf 2023, Lab2Market – BK Holdings đã kết hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng, Vườn ươm Songhan cùng các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các quỹ đầu tư tổ chức Hội thảo “ Khơi thông nguồn vốn cho Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo”. 
anh1-1695985160.jpg
Bà Lê Thị Thục, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phát biểu mở màn hội thảo

Phát biểu mở màn hội thảo, bà Lê Thị Thục, Phó Giám Đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng đã gửi lời chào đón nồng nhiệt đến đại diện các quỹ đầu tư và phát biểu về tình hình phát triển cả về số lượng và chất lượng của các đơn vị khởi nghiệp tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó, bà Lê Thị Thục cũng đã đề cập các cơ chế, chính sách xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật mới nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng và tầm quan trọng mang tính chất sống còn của việc hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp tiếp cận các nguồn đầu tư trong và ngoài nước.

anh2-1695985160.jpg
Ông Trần Trí Dũng, Giám đốc Chương trình Swiss EP Việt Nam cùng bài phát biểu “Góc nhìn hệ sinh thái về đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam”

Cũng tại hội thảo này, ông Trần Trí Dũng, Giám đốc Chương trình Swiss EP Việt Nam đã đem đến hội nghị bài phát biểu mang chủ để “Góc nhìn hệ sinh thái về đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam” cung cấp những đánh giá và sự hướng dẫn vô cùng thực tế cho các cá nhân và tổ chức đang cân nhắc việc đầu tư vào hệ sinh thái khởi nghiệp năng động của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

anh3-1695985160.jpg
Chương trình gọi vốn trực tiếp của 5 đơn vị khởi nghiệp với các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Điểm nhấn của buổi hội thảo chính là phần thuyết trình gọi vốn trực tiếp thông qua ứng dụng phòng họp trực tuyến với các nhà đầu tư của 5 đơn vị khởi nghiệp gồm : Apicoo Robotics, eJOY, DTF Holdings, EM&AI, 25Inc. Sau khi trải qua vòng tuyển chọn khắt khe, 5 đơn vị này đã có cơ hội được giới thiệu cũng như trao đổi trực tiếp với các đại diện của các quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Buổi hội thảo khép lại thành công với những lời khen của các đại diện dành cho 5 đơn vị khởi nghiệp cũng như các đề nghị trao đổi thêm sau chương trình nhằm mục đích tiến đến quyết định đầu tư.

Nguyễn Phong – Hiền Dung