Đà Lạt tạm đình chỉ 7 cơ sở karaoke vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về PCCC

Võ Việt
Công an TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vừa ban hành Quyết định tạm đình chỉ hoạt đối với 7 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn do vi phạm đặc biệt nghiêm trọng các quy định về PCCC.

Các cơ sở bị tạm đình chỉ hoạt động chủ yếu trên địa bàn phường 6, gồm: Karaoke Luxury, Sắc màu cuộc sống, Nữ Hoàng, Misa, Chiếc Lá. Cùng với đó là Karaoke Nhật Quang (phường 1) và Karaoke Su (phường 5).

Trước đó, trong 2 ngày 19 và 20/9/2022, trong quá trình kiểm tra, Công an TP. Đà Lạt cùng lực lượng liên ngành phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với các cơ sở karaoke trên do đã vi phạm đặc biệt nghiêm trọng quy định về phòng cháy và chữa cháy theo quy định

hinh-1-1664438354.jpg
Công an TP. Đà Lạt cùng lực lượng liên ngành lập biên bản đối với các cơ sở Karaoke vi phạm đặc biệt nghiêm trọng quy định về phòng cháy và chữa cháy

Cơ sở vi phạm đặc biệt nghiêm nghiêm trọng quy định về phòng cháy chữa cháy được quy định tại điểm c, khoản 1, điều 17 Nghị định 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ do cải tạo hoặc thay đổi tính chất sử dụng của cơ sở, hạng mục thuộc cơ sở, hoán cải phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định này ảnh hưởng đến một trong các điều kiện an toàn phòng cháy và chữa cháy quy định tại điểm b, điểm c khoản 5 Điều 13 Nghị định này khi chưa có văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Công an có thẩm quyền; Đưa công trình, hạng mục công trình, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định này vào hoạt động, sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Công an có thẩm quyền.

hinh-2-1664438354.jpg
Công an TP. Đà Lạt lập biên bản một cơ sở vi phạm

Thời gian tạm đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở karaoke trên là trong vòng 30 ngày. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra, nếu cơ sở đã khắc phục các thiếu sót, đảm bảo các yêu cầu về PCCC thì sẽ được cấp phép phục hồi hoạt động trở lại./.

Đình Trọng