Công an TP. Đà Lạt răn đe thiếu niên quậy phá

Võ Việt
Chiều 20/9/2022, Đội CSGT-TT (Cảnh sát Giao thông - Trật tự) Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã mời người thân và triệu tập 13 thiếu niên có độ tuổi từ 14 đến 16 tuổi trú tại TP Đà Lạt và các huyện phụ cận, chủ yếu là học sinh các trường THPT và THCS tham gia quậy phá, chạy xe vi phạm trật tự ATGT tại một số tuyến giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua.
hinh-8-1663687429.jpg
Thiếu tá Chu Anh Quang- Phó Đội trưởng Đội CSGT- Trật tự Công an TP Đà Lạt tuyên truyền thực hiện đảm bảo trật tự ATGT đối với người thân và 13 thiếu niên tham gia quậy phá, chạy xe vi phạm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua

Trước đó, trong thời gian từ ngày 01-04/9/2022, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT-TT đã phát hiện, truy tìm được các thiếu niên trên đã từng tụ tập, nẹt bô, rú ga, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe, tự ý thay đổi hình dáng xe, bô xe, điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi theo quy định, không có giấy phép lái xe. Thậm chí nhiều thiếu niên điều khiển xe moto khi đã uống rượu bia, đem theo hung khí trong cốp xe khi tham gia giao thông, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng CSGT… gây mất trật tự an toàn giao thông. Cùng với đó, Đội CSGT-TT còn tạm giữ 13 xe moto do các thiếu niên đó sử dụng để thực hiện các hành vi tụ tập, quậy phá vi phạm trật tự ATGT.

hinh-1-1663687429.jpg
Một số thiếu niên quậy phá, chạy xe moto vi phạm atgt dịp nghỉ lễ 2-9 đứng cùng xe mo to vi phạm

Thiếu tá Chu Anh Quang - Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cho biết: “Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm đối với các thiếu niên tái phạm hành vi quậy phá, chạy xe vi phạm trật tự ATGT. Cùng với đó lực tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường. Qua đó, vừa răn đe, giáo dục đối với các em học sinh, nhất là vào thời điểm đầu năm học mới này, giúp học sinh được an toàn khi đến trường cũng như góp phần đảm bảo TT ATGT trên địa bàn TP Đà Lạt”.

hinh-6-1663687429.jpg
Thiếu niên và người thân cam đoan, ký cam kết không tái phạm, nhằm đảm bảo bảo trật tự ATGT.

Bên cạnh việc tuyên truyền, Đội CSGT-TT yêu cầu các thanh thiếu niên và người thân cam đoan, ký cam kết không tái phạm, không có hành vi gây mất trật tự ATGT; không thực hiện thay đổi tổng thành, linh kiện, phụ kiện xe moto; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng,… nhằm đảm bảo bảo trật tự ATGT. Ngoài ra, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt còn tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Thông qua đó tuyên truyền, răn đe các thiếu niên để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, góp phần đảm bảo tình hình ANNT trên địa bàn.

Đình Trọng