Đà Lạt: Khen thưởng 3 cá nhân có cử chỉ hành động đẹp

Võ Việt
Chiều 23/2, UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tổ chức khen thưởng 3 cá nhân nhặt được tài sản liền trả lại người đánh rơi. Đây là những người có cử chỉ đẹp trong đời sống xã hội.

Các cá nhân được khen thưởng gồm: anh Đặng Bá Thương, 31 tuổi, thường trú tỉnh Thanh Hóa, hiện sống ở đường Đào Duy Từ; ông Lương Khánh, 49 tuổi, trú đường Nhà Chung, đều ở TP. Đà Lạt và em Võ Quỳnh Thư, học sinh lớp 7A12 trường THCS Nguyễn Du, TP. Đà Lạt.

Trong thời gian vừa qua, lượng du khách du xuân Đà Lạt rất đông, nhiều trường hợp do bất cẩn làm rơi giấy tờ, đồ vật, tài sản. Qua đó, đã có nhiều tấm gương sáng về ý thức công dân và tinh thần chia sẻ trong cộng đồng “không tham của rơi” mà sẵn sàng trả lại cho người mất, cụ thể:

khen-thuong-1-1708688779.jpg
Ông Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Đà lạt (số 1 từ trái qua) trao giấy khen và hoa biểu dương 3 cá nhân nhặt được tài sản liền trả lại người đánh rơi

Chiều ngày 13/02/2024, khi đi trên đường Trần Phú (phường 3, TP. Đà Lạt), anh Đặng Bá cùng ông Lương Khánh đã nhặt được một chiếc ví. Qua kiểm tra bên trong, hai người phát hiện có 02 Giấy đăng ký xe và trên 10,8 triệu đồng. Sau đó, anh Thương và ông Khánh đã chủ động liên hệ, giao nộp lại chiếc ví cùng tiền và giấy tờ cho Công an phường 3. Lực lượng Công an đã xác định được người đánh rơi ví là ông Nguyễn Lê Trãi (52 tuổi, trú huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa). Sau khi nhận lại số tài sản trên, ông Trãi cho biết, ông rất bất ngờ vì không hy vọng sẽ tìm lại được tài sản đã làm mất trong lúc cùng gia đình lên Đà Lạt du lịch.

Sáng ngày 20/02/2024, trên đường đi học em Võ Quỳnh Thư nhặt được 01 điện thoại iPhone 14 Plus trị giá 18 triệu đồng trên đường Hai Bà Trưng, phường 6, TP. Đà Lạt. Sau đó, em Võ Quỳnh Thư tự giác đưa vào giao nộp cho cơ quan Công an phường 6 để nhờ tìm và trao trả lại cho người làm mất. Qua xác minh, Công an Phường 6 đã tìm được người làm rơi điện thoại trên là chị Triệu Thị Kim Oanh (26 tuổi, ngụ 227 Hai Bà Trưng, phường 6). Trong buổi chiều cùng ngày, tại trụ sở Công an phường 6, Quỳnh Thư trao lại chiếc điện thoại cho chị Kim Oanh.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Đà lạt đã ghi nhận, biểu dương những hành động, cử chỉ đẹp “Nhặt được của rơi trả lại cho người mất”, đồng thời mong muốn tại TP. Đà Lạt tiếp tục có thêm những hành động tương tự, nhằm góp phần giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách”.

Đàm Trọng