Hành động đẹp của cầu thủ U23 Lào trên sân vận động Thiên Trường

'Thể thao vua' trong mắt người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn còn đó những hình ảnh bạo lực, 'đi đường quyền' với cầu thủ đối phương, trọng tài…Nhưng hôm nay trên sân vận động Thiên Trường, người hâm mộ bóng đá Việt Nam và quốc tế đã được chứng kiến 1 hành động đẹp, đầy tính nhân văn.

Chiều 9/5, Bảng B môn bóng đá nam chứng kiến cuộc so tài giữa U23 Campuchia và U23 Lào trên vận động Thiên Trường ( Nam Định). Trong thời gian thi đấu chính thức, một tình huống xảy ra khiến khán giả lo lắng đó là cầu thủ Phat Sokha (U23 Campuchia) nằm sân, có biểu hiện co giật sau cú va chạm với Damoth (U23 Lào). Ngay sau khi thấy cầu thủ đội bạn có hiện tượng mất tự chủ, Damouth đã nhanh chóng nén đau đưa ngón tay của mình vào miệng của Phat Sokha để ngăn hành động tự cắn vào lưỡi có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Đây quả là một hành động thực sự đẹp mang tính nhân văn thể hiện tinh thần của Sea Games 31. Những hành động như vậy cần được lan tỏa rộng rãi và cũng đang phần nào đó lấy lại niềm tin cho người hâm mộ đam mê môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh này.

778b2e11d4533d0d6442-1652166827.jpg
Hành động đẹp của môn “thể thao vua” trên sân Thiên Trường.

Hành động đẹp của môn “thể thao vua” trên sân Thiên Trường.

Hình ảnh này gợi cho chúng ta nhớ lại ngày 4/8/2019, cũng chính trên sân vận động Thiên Trường, trong trận đấu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai, một CĐV "nhí" có dấu hiệu nuốt lưỡi đã được lực lượng cảnh sát cơ động sơ cứu, vận chuyển ra xe cấp cứu. CĐV "nhí" này có dấu hiệu mất ý thức, được một chiến sĩ cảnh sát cơ động bế, một chiến sĩ khác thì lấy tay cho vào miệng để tránh tình trạng nuốt lưỡi. Người cảnh sát cơ động lộ rõ gương mặt đau đớn do cậu bé vẫn cắn chặt miệng.

84cfd5552f17c6499f06-1652166827.jpg
Hai chiến sĩ cảnh sát cơ động nén đau, sơ cứu cho cậu bé tránh tự cắn vào lưỡi khi bị ngất

Trong trận đấu chiều 9/5, cả U23 Campuchia và U23 Lào đã mang đến một cuộc đọ sức hấp dẫn đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc cất lên, cả 2 đội đều triển khai đội hình dâng cao tấn công. Chính điều này đã tạo nên một trận đấu cực kì hấp dẫn khi chứng kiến hai đội liên tục có những pha lên bóng “ăn miếng trả miếng”.

Keisuke Honda cùng các học trò đã sớm có được lợi thế dẫn bàn ngay ở phút thứ 4. Chanthea với tình huống tự xoay sở vượt qua 3 hậu vệ U23 Lào sau đó tung ra cú dứt điểm làm tung lưới đối thủ.

Đúng 10 phút sau, SaTy đột phá dũng mãnh vào vòng cấm đối phương, cú sút ở góc hẹp của anh bị thủ môn U23 Lào cản phá tuy nhiên bóng lại đập người hậu vệ Anantaza rồi nảy ngược vào lưới. Tỉ số được nới rộng lên thành 2-0 cho U23 Campuchia.

U23 Lào cũng tạo ra không ít cơ hội khi mà hàng phòng ngự của U23 Campuchia để lộ ra khá nhiều khoảng trống. Thế nhưng những chân sút của U23 Lào lại có phần “kém duyên” khi không thể cụ thể hóa những tình huống cơ hội được mở ra thành bàn thắng.

Sau nhiều không được tận dụng, U23 Lào đã trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở phút 63. Ky Rina tận dụng sự thiếu quyết liệt của hàng thủ áo U23 Lào để tung cú sút tự tin từ ngoài vùng cấm. Bóng đi lập bập rồi nằm gọn trong lưới của thủ thành Keo Udone. Ít phút sau đó, U23 Lào mới có được bàn rút ngắn tỉ số nhờ pha lập công của Phouvieng khi cầu thủ này tận dụng tình huống mất bóng của hàng thủ U23 Campuchia.

Có được bàn rút ngắn tỉ số, U23 Lào đầy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn gỡ. Nhưng khi mà chưa có thêm bàn thắng, thì hàng phòng ngự của U23 Lào lại mắc lỗi để cho Somouin thoải mái tung ra cú sút nâng khoảng cách lên 4 -1. Đây cũng là kết quả chung cuộc của cuộc so tài.