Đà Lạt: Đột kích bắt quả tang hai vụ ma tuý tại một khu nhà trọ

Võ Việt
Trong thời gian qua, công tác đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp, sự phối hợp của các lực lượng trong công tác phòng chống ma túy và sự nỗ lực cố gắng, không ngại khó của cán bộ chiến sĩ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, tạo bước đột phá trong đấu tranh phòng chống ma túy và đã thu được những kết quả quan trọng.

Qua theo dõi, vào khoảng 11 giờ, ngày 12/8/2022, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Đà Lạt phát hiện 1 nam thanh niên đi xe máy đi về phía nhà trọ số 1 Nguyễn Khuyến, phường 5, Đà Lạt có biểu hiện nghi vấn. Lực lượng Công an liền tiến hành kiểm tra phát hiện đối tượng này đang cất giấu 01gói ni lông chứa tích chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy để trong cốp xe máy do đối tượng điều khiển.

hinh-2-1660318593.jpg
Nguyễn Trung Bảo bị bắt quả tang cùng một dụng cụ sử dụng ma tuý

Đối tượng này khai tên Ngô Tấn Vũ, 24 tuổi, trú tại xã Quảng Sơn, Ninh Sơn, Ninh Thuận ở trọ tại phòng B4 nhà trọ số 01 Nguyễn Khuyến, phường 5, Đà Lạt. Vũ còn khai nhận gói nilong chứa chất tinh thể màu trắng đó là ma túy đá. Tiếp tục tiến hành khám xét tại phòng B4 nhà trọ số 01 Nguyễn Khuyến, phường 5 nơi Vũ ở trọ, lực lượng Công an phát hiện thu giữ 08 gói ni lông lớn, nhỏ bên trong đều chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Tại chỗ Vũ khai nhận đây là số ma túy đá của Vũ đã cất giấu để sử dụng.

Tiếp đó, vào khoảng 12 giờ 10 cùng ngày 12/8/2022, cũng tại Khu nhà trọ số 1 Nguyễn Khuyến, phường 5, thành phố Đà Lạt, Công an phường 5 đã kiểm tra phòng trọ B6 do Nguyễn Trung Bảo, 32 tuổi, trú tại Nguyễn Văn Cừ, phường 1, TP Đà Lạt phát hiện trong phòng có một dụng cụ sử dụng ma tuý dạng bầu thủy tinh còn sót lại một lượng tinh thể nghi là ma túy. Tại chỗ Bảo khai nhận đó là ma tuý đá mà bản thân đã mua về phòng trọ để sử dụng. Bảo còn khai nhận bản thân là đối tượng ma túy có một tiền án giết người và một tiền án tàng trữ trái phép chất ma túy.

hinh-1-1660318593.jpg
: Ngô Tấn Vũ bị bắt quả tang cùng 9 gói ma tuý đá và dụng cụ sử dụng ma tuý tại phòng trọ

Trước đó, ngày 8/8/2022 tại Cơ sở lưu trú du lịch thuộc địa chỉ đường La Sơn Phu Tử, phường 6, một người dân tại TP Đà Lạt xác định một đối tượng trong nhóm từng đến cơ sở lưu trú của mình ở đường Phạm Ngũ Lão, phường 3, TP Đà Lạt nên đã tố giác với cơ quan Công an phát hiện thu giữ thêm một số lượng lớn ma túy được đối tượng cất giấu tại đây.

Tiếp tục những chiến công , Cơ quan Công an TP Đà Lạt đã phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, mọi thông tin về người tố giác luôn được cơ quan Công an đảm bảo bí mật theo quy định của pháp luật./.

Đ.T