Đà Lạt: Đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022

Võ Việt
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 chính thức diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 07 đến 08/7/2022). Riêng tại địa bàn TP. Đà Lạt có 3.162 thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức tại 5 điểm thi gồm các trường: THPT Trần Phú, THPT Chuyên Thăng Long, THCS - THPT Tây Sơn, THCS - THPT Chi Lăng và THPT Bùi Thị Xuân.
dl-1-1657269667.jpg
Các lực lượng tham gia đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022

Để góp phần cho kỳ thi diễn ra trên địa bàn được thành công tốt đẹp, công tác đảm bảo an ninh trật tự và trật tự ATGT trong những ngày thi được ngành chức năng, trong đó Công an TP. Đà Lạt đặc biệt quan tâm. Như mọi năm, kỳ thi năm nay trùng với dịp nghỉ hè năm 2022. Tuy nhiên, dịp này lượng người và phương tiện tham gia giao thông không tăng đột biến, ít có khả năng dẫn đến ùn tắc giao thông cục bộ. Nhưng cũng không vì thế mà, công tác đảm bảo trật tự ATGT được xem nhẹ.

Trên cơ sở đó, Đội CSGT và Trật tự, Công an TP. Đà Lạt đã bố trí lực lượng tại tất cả 5 điểm thi có nhiệm vụ phối hợp với Công an các phường trung tâm của TP. giải quyết tốt tình hình trật tự giao thông, trật tự công cộng trước khu vực các điểm thi; không để phương tiện đậu đỗ gây cản trở giao thông, buôn bán hàng rong, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

dl-4-1657269667.jpg
Đảm bảo tình hình trật tự giao thông, trật tự công cộng trước khu vực các điểm thi, không để phương tiện đậu đỗ gây cản trở giao thông, buôn bán hàng rong, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Cùng với đó, lực lượng tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông qua các điểm thi tiến hành tuần tra thường xuyên, liên tục, nhằm nhắc nhở không cho các phương tiện đậu đỗ gây cản trở giao thông. Lực lượng cắm chốt tại các vòng xuyến giao thông chính ở trung tâm TP. Đà Lạt làm nhiệm vụ thường xuyên liên tục trên các tuyến được phân công, nhắc nhở không cho các loại phương tiện đậu đỗ gây cản trở giao thông, buôn bán hàng rong, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Nhờ đó, đã góp phần giúp thí sinh đến dự thi an toàn, đặc biệt không để xảy ra tình trạng thí sinh phải đến trễ thi do ùn tắc giao thông.

Cũng tại các điểm thi, đã có trên 100 thanh niên xung kích tình nguyện là đoàn viên thanh niên các phường trung tâm TP. Đà Lạt và sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP tham gia tiếp sức mùa thi, góp phần tạo điều kiện thuận lợi và giúp cho các thí sinh có thêm tinh thần thoải mái tham gia kỳ thi. Tuy thời điểm kỳ thi diễn ra thi khi tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát, nhưng thí sinh có mặt tại các điểm thi đã được thanh niên xung kích hướng dẫn và giúp đỡ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trước khi vào phòng thi.

dl-3-1657269667.jpg
Lực lượng Đoàn viên thanh niên TP Đà Lạt tặng nước ngọt cho các thí sinh

Cùng với đó, để góp phần tích cực vào công tác tổ chức thành công cho kỳ thi THPT Quốc gia năm nay diễn ra trên địa bàn, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Đà Lạt cũng được phân công thực hiện đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực trong điểm thi, nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối các đề thi.

Đáng ghi nhận, nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự và trật tự ATGT, kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 trên địa bàn TP. Đà Lạt đã đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đặc biệt không có thí sinh nào đến thi trễ, hoặc bỏ thi do vấn đề liên quan đến an ninh trật tự và ATGT gây ra./.

Đình Trọng