Cuộc tranh luận không hồi kết về bối cảnh bức họa Mona Lisa

Không chỉ nàng Mona Lisa trong bức họa “Mona Lisa” của Leonardo da Vinci mới là tâm điểm sự chú ý suốt bao thế kỉ qua, phong cảnh đằng sau bức họa này cũng làm nổi lên nhiều cuộc tranh luận không hồi kết.

Một số nhà sử học nghệ thuật cho rằng khung cảnh này là tưởng tượng và lý tưởng hóa. Nhưng theo hãng tin mới đây, bức họa có nhiều mối liên hệ với các địa điểm cụ thể của Ý.

Nhà địa chất người Ý - Ann Pizzorusso cho rằng Leonardo đã vẽ một số đặc điểm dễ nhận biết của thành phố Lecco trên bờ đông nam của hồ Como ở vùng Lombardy phía bắc nước Ý.

Cây cầu, dãy núi và hồ nước trong bức họa giống với cây cầu Azzone Visconti thế kỷ 14 của thành phố Lecco, và dãy Alps phía tây nam nhìn ra khu vực và Hồ Garlate - được biết là nơi Leonardo đã ghé thăm cách đây 500 năm.

Ann cho biết thêm, những tảng đá ở Lecco là đá vôi và Leonardo đã mô tả những tảng đá của ông ấy bằng màu trắng xám. Phân tích của Ann lại một lần nữa làm sống lại cuộc tranh luận về bức họa này.

@nhanlucnhantai Cuộc tranh luận không hồi kết về bối cảnh bức họa Mona Lisa #nlntv #MonaLisa #cuoctranhluankhonghoiket #buchoa #buchoaMonaLisa #LeonardoDaVinci ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media