Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (POC) thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân

Đinh Thảo
Chiều ngày 19/12, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023), Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (POC) do ông Phạm Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám Đốc Công ty điều hành dầu khí Biển Đông (POC) làm trưởng đoàn đã đến thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân. Chuẩn Đô Đốc Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Vùng chủ trì tiếp đoàn.
gl-5-1702990307.jpg
Quang cảnh hội nghị

Tham dự buổi gặp mặt giao lưu, về phía Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân còn có Đại tá Lê Bá Quân - Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Vùng; các thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng; Lãnh đạo các Phòng Tham mưu, Chính trị, Hậu cần - Kỹ thuật và đại diện chỉ huy các đơn vị trực thuộc Vùng. Về phía Công ty điều hành dầu khí Biển Đông POC có ông Phạm Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám Đốc Công ty cùng các Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc và 15 đảng viên Đảng bộ Biển Đông POC. Ngoài ra còn có ông Vũ Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Công ty đầu tư và quản lý tài sản Á Châu (ASHICO).

gl-1-1702990307.jpg
Chuẩn Đô đốc Nguyễn Anh Tuấn – Tư lệnh Vùng tặng quà lưu niệm Công ty điều hành dầu khí Biển Đông POC

Tại buổi giao lưu, đoàn đã xem phim truyền thống Vùng 2 Hải quân, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Anh Tuấn - Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân đã thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng của Vùng 2 và tình hình biển đảo năm 2023 cũng như các vấn đề liên quan đến việc phát triển thăm dò và khai thác dầu khí của nước láng giềng trong khu vực. Nhấn mạnh Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trực thuộc Quân chủng Hải quân là lực lượng nòng cốt trong quản lý và bảo vệ vùng biển từ Mũi Ba Kiệm, tỉnh Bình Thuận đến sông Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu và thềm lục địa phía Nam, trong đó có khu vực trọng điểm là vùng biển có các cụm kinh tế - khoa học - dịch vụ (gọi tắt là DK1) thuộc thềm lục địa phía Nam, trong đó bao gồm vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là nơi đặt các giàn khai thác Hải Thạch và Mộc Tinh của Biển Đông POC.

Đại diện Công ty - Ông Phạm Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy báo cáo tóm tắt về tình hình sản xuất kinh doanh 2023 của Biển Đông POC, trong đó nhấn mạnh về những một số kết quả kết quả đặc biệt nổi bật mà Công ty đã đạt được trong năm 2023, đó là: Hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 99,9% (so với mục tiêu năm 2023 là 97%), cán mốc 4.000 ngày vận hành tuyệt đối an toàn; Hoàn thành chiến dịch dừng giàn bảo dưỡng (TAR-2023), vượt kế hoạch 54 giờ. Ước tính đến 31/12/2023, sản lượng khí đạt 100% kế hoạch; sản lượng condensate đạt 137% kế hoạch năm, vượt kế hoạch 120 ngày. Tổng doanh thu đạt 137% kế hoạch, hoàn thành chỉ tiêu tài chính năm 2023 trước 50 ngày. Tổng doanh thu lũy kế đạt gần 5 tỷ USD trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,76 tỷ USD. Bên cạnh đó, vào ngày 28/11/2023, Biển Đông POC đã được Bộ Công Thương phê duyệt Báo cáo trữ lượng cập nhật mỏ Mộc Tinh (RAR), là tiền đề quan trọng cho việc phát triển mỏ trong giai đoạn tiếp theo với chiến lược 6 giếng khoan đan dày.

gl-4-1702990307.jpg
Ông Vũ Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Công ty đầu tư và quản lý tài sản Á Châu (ASHICO) tặng hoa chúc mừng 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023)

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Phạm Tiến Dũng khẳng định: "Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân là đơn vị hợp tác ngay từ những năm đầu thành lập Biển Đông POC cho đến nay với nhiệm vụ là bảo vệ an ninh cho các giàn khai thác dầu khí Hải Thạch và Mộc Tinh của Biển Đông POC. Với mối quan hệ chặt chẽ và đoàn kết giữa hai đơn vị, Biển Đông POC luôn coi trọng sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân trong việc duy trì tốt khả năng sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động sản xuất kinh doanh trên các giàn khai thác, vì thế tạo được sự yên tâm sản xuất với niềm tin tuyệt đối vào sự an toàn trong điều kiện lao động sản xuất ngoài khơi của Cán bộ, Nhân viên Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông POC."

gl-3-1702990307.jpg
Đoàn đại biểu thắp hương tại khuôn viên văn hóa Vùng 2

Cũng trong chương trình đoàn công tác đã dâng hương tại khuôn viên văn hóa Vùng 2 Hải quân, tham quan tàu tên lửa Lữ đoàn 167, tặng quà lưu niệm, tham gia các hoạt động thể thao và giao lưu văn hóa văn nghệ./.

Duy Tuyên - Minh Sơn