Công ty Điện lực Lâm Đồng tổ chức tập huấn lớp sơ cấp cứu cho lực lượng làm công tác An toàn vệ sinh lao động tại cơ sở

Võ Việt
Các sự cố về điện vẫn xảy ra, không ít tai nạn lao động liên quan đến giật điện, tùy theo từng mức điện áp và cách tiếp xúc tạo nguy cơ điện giật nhẹ hoặc nặng, tùy theo mức độ điện phóng, điện từ trường, mà có thể làm tê liệt hệ hô hấp, tim mạch, thần kinh hoặc gây cháy, bỏng người lao động.
pc-lam-dong-1-1657249202.jpg
Các học viên được cấp giấy chứng nhận đào tạo sau khoá học

Nhằm nâng cao kỹ năng cho lực lượng làm công tác làm công tác An toàn vệ sinh lao động(ATVSLĐ) tại các đơn vị cơ sở. Hằng năm, Công ty Điện lực Lâm Đồng phôi hợp với trường Cao Đẵng y tế Lâm đồng tổ chức lớp tập huấn cho 32 Cán bộ công nhân viên, nòng cốt là lực lượng làm công An toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị cơ sở thuộc Công ty.

pc-lam-dong-5-1657249203.jpg
Học viên thực hành phương pháp sơ cấp cứu cho nạn nhân bị ngạt thở trên mô hình
pc-lam-dong-7-1657249203.jpg
Học viên thực hành xử lý tai nạn lao động trên người
pc-lam-dong-8-1657249203.jpg
Học viên thực hành phương pháp định vị cho nạn nhân bị gãy chân

Với tổng thời gian học 30 tiết sơ cấp cứu, 12 tiết lý thuyết và 18 tiết thực hành khóa học, theo chương trình đào tạo, tuân thủ quy định phê duyệt của giáo trình, đội ngũ giáo viên có kiến thức chuyên môn cao, phương pháp truyền đạt dễ hiểu, toàn thể học viên đã nắm vững được bài giảng ngay trên lớp, và thực hành một cách nhuần nhuyễn trong tất cả các tình huống giả định

pc-lam-dong-4-1657249202.jpg
Quang cảnh buổi bế giảng lớp tập huấn sơ cấp cứu

Kết thúc 5 ngày học tập đa số các học viên đã nắm chắc phần lý thuyết và thực hành trên dụng cụ mô phỏng tại phòng thực hành, thí nghiệm của nhà trường, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu khi có tình huống không may gặp nạn xẩy ra để kịp thời ứng cứu.

pc-lam-dong-2-1657249203.jpg
Học viên và huấn luyện viên lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi bế gảng lớp sơ cấp cứu, thầy giáo, Bác sĩ chuyên khoa I(BSCKI) Trần Thanh Định - Chủ tịch hội đồng nhà trường, phó hiệu trưởng trường Cao Đẵng y tế Lâm Đồng, đánh giá cao công tác giảng dạy và học tập của tập thể sư phạm nhà trường và toàn thể 32 học viên đã hoàn thành khóa học, trong đó có 65% đạt khá giỏi, 35% đạt trung bình khá.

Minh Ngọc