Xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc khắc phục hậu quả bão số 3

Bão số 3 và mưa lớn kéo dài khiến hàng loạt cây lớn tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc bị gãy đổ xuống đường. Trước tình hình này, cấp ủy và chính quyền địa phương xã đã tăng cường dọn dẹp để khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
vinh-phuc-1-1726465929.jpg
Cấp ủy, chính quyền và người dân xã Vĩnh Thịnh tập trung khắc phục hậu quả do mưa bão

Theo ghi nhận của phóng viên khi đặt chân đến xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, đường phố nơi đây ngổn ngang do những gốc cây to bị chốc gốc, còn những cây bé thì bị gẫy nát khiến cho cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn; giao thông cũng bị cản trở bởi nhiều cây cối đổ ra lòng đường. 

vinh-phuc-3-1726465929.jpg
Mưa bão khiến cây cối đổ ngổn ngang ở đường
vinh-phuc-4-1726465929.jpg
Cây cối gãy đổ gây ảnh hưởng đến giao thông đi lại và cuộc sống của người dân

Trước tình hình cấp bách và đầy nguy hiểm này của cơn bão, với phương châm tính mạng con người là trên hết, không để cây cối gẫy đổ vào nhà dân, cấp ủy và chính quyền địa phương cùng với bà con trong xã đã chung sức đồng lòng, huy động sức người, sức của như: máy múc, cưa máy để tham gia khắc phục hậu quả, cắt tỉa nhưng cây cao to có nguy cơ gẫy đổ xuống đường và gẫy đổ vào nhà dân.

Đồng thời, chính quyền và người dân địa phương cũng tiến hành thu dọn các cây đổ, gẫy nát trên các tuyến đường và nhà dân, giúp cho giao thông trên các tuyến đường của xã gọn gàng sạch sẽ, giúp người dân đi lại được thuận lợi. 

vinh-phuc-5-1726465929.jpg
Cấp ủy, chính quyền và người dân của xã cùng chung tay dọn dẹp đường phố sau bão

Qua trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phùng Xuân - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh cho biết, qua tổng hợp sơ bộ, tính đến 17h ngày 13/9 /2024,  toàn xã có 70% hộ dân trồng cây sưa với mục tiêu mang lại giá trị kinh tế cao, nhưng qua cơn bão số 3 vừa qua tất cả 70% diện tích trồng sưa của các  hộ dân nói trên đều bị thiệt  hại nặng ước tính trên 2 tỷ đồng. Để giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đã làm tốt công tác tuyên truyền, thăm hỏi, vận động người dân sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục cùng địa phương tham gia phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Hải Yến