Quảng Nam: Công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trên quê hương cụ Huỳnh Thúc Kháng

Sáng 04/10, UBND xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Tiên Cảnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Đến dự có ông Trần Văn Noa, Phó Chánh Văn phòng Ban Điều phối Nông thôn mới tỉnh Quảng Nam, Chi cục trưởng Chi cục PTNT, ông Hường Văn Minh, PGĐ Sở Công Thương, ông Phạm Văn Đốc, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Trầm Quế Hương, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã Tiên Cảnh và đông đảo bà con xã nhà tham dự. 

cong-bo-xa-dat-chuan-nong-thon-moi-nang-cao-tren-que-huong-cu-huynh-3-1728125093.jpg
Huyện ủy, UBND huyện Tiên Phước chúc mừng xã Tiên Cảnh đạt chuẩn NTM nâng cao

Tiên Cảnh là một trong 15 đơn vị hành chính thuộc huyện Tiên Phước, cách trung tâm huyện 4km về phía Tây Nam. Đến với Tiên Cảnh, ai ai cũng quen thuộc, thân thiện với cụm từ: về xứ Tiên, quê hương cụ Huỳnh (Cụ Huỳnh Thúc Kháng), là mảnh đất có truyền thống cách mạng, hiếu học, cần cù, sáng tạo, yêu quê hương đất nước. Từ ngày quê hương được hoàn toàn giải phóng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành của chính quyền với tinh thần đoàn kết sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các ngành, hội, đoàn thể, từng cá nhân, từng gia đình; Tiên Cảnh đã vượt qua những khó khăn, thử thách; đồng tâm hiệp lực với phương châm dựa vào sức mình là chính để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đổi mới. 

cong-bo-xa-dat-chuan-nong-thon-moi-nang-cao-tren-que-huong-cu-huynh-4-1728125094.jpg
Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, ông Trần Văn Noa, PCVP NTM tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện Tiên Phước trao Bằng công nhận xã Tiên Cảnh đạt chuẩn NTM nâng cao
cong-bo-xa-dat-chuan-nong-thon-moi-nang-cao-tren-que-huong-cu-huynh-5-1728125094.jpg
Ông Lê Trường Hiền, Chủ tịch UBND xã Tiên Cảnh khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao
cong-bo-xa-dat-chuan-nong-thon-moi-nang-cao-tren-que-huong-cu-huynh-6-1728125093.jpg
Làng cổ Lộc Yên xã Tiên Cảnh đã được công nhận là Di tích Quốc gia
cong-bo-xa-dat-chuan-nong-thon-moi-nang-cao-tren-que-huong-cu-huynh-8-1728136856.jpg
Cổng vào nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng tại thôn 2 xã Tiên Cảnh
PV