Công bố danh sách chính thức ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2023

14h30 chiều nay, ngày 25/12, danh sách triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 đã được VFF công bố theo hình thức trực tuyến. Những cầu thủ tốt nhất đã được HLV Philippe Troussier lựa chọn.
cong-bo-danh-sach-chinh-thuc-dt-viet-nam-du-asian-cup-2023-1703495457.png
Danh sách đội tuyển Việt Nam (Ảnh: VFF)

Kể từ khi tiếp quản đội tuyển đến nay, HLV Troussier đã mở rộng phạm vi lựa chọn đến mức tối đa. Trong 9 tháng qua ông đã triệu tập 71 cầu thủ lên tuyển, tạo nên sự cạnh tranh rất lớn. Ngày 12/12 vừa qua, hạn chót để các đội tuyển gửi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự Asian Cup 2023 lên AFC, HLV Troussier đã chọn ra những cái tên ưng ý nhất. Đáng chú ý, bao gồm cả thủ môn Nguyễn Filip, người vừa có quốc tịch Việt Nam và được AFC xác nhận đủ điều kiện đăng ký.

Chiều nay, Nguyễn Filip tiếp tục có tên và trở thành một trong ba thủ môn tham dự Asian Cup 2023, cùng với Đặng Văn Lâm và Nguyễn Đình Triệu. Ở hàng hậu vệ, một lần nữa Hồ Tấn Tài không được triệu tập. Theo HLV Phạm Minh Đức, lý do một phần bởi HLV Philippe Troussier có quá nhiều lựa chọn ở vị trí hậu vệ phải, bao gồm những tiền vệ đa năng cũng có thể đảm nhiệm vị trí này.

Ngoài ra, một cái tên gây bất ngờ Ngọc Bảo, lần đầu được triệu tập lên tuyển. HLV Phạm Như Thuần là người biết khá rõ Ngọc Bảo, bởi anh thuộc lứa đầu tiên VPF chuyển giao cho Than Quảng Ninh. "Ngọc Bảo thuận chân trái, thể hình và kỹ thuật tốt, có thể gây ngạc nhiên ở lần tập trung này", HLV Phạm Như Thuần nhận định.

Trên hàng tiền vệ, 13 cái tên đều quen thuộc bởi được HLV Troussier tin tưởng nhiều lần, ngoại trừ Hai Long, người đã chơi nổi bật trong thời gian gần đây. Ngoài ra còn có sự trở lại của Quang Hải, nhân tố rất quan trọng trong chiến tích vào tứ kết Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam.

Về hàng tiền đạo, như dự đoán, Công Phượng không góp mặt. Những người còn lại là Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Toàn, Đình Bắc, Thanh Nhàn đều gây ấn tượng tốt ở CLB một tháng trở lại đây. Đáng tiếc, Văn Quyết lại không có tên.

Sau khi vòng 8 V-League Night Wolf 2023/24 khép lại, ngày 28/12, những cầu thủ có tên sẽ hội quân và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Theo lịch trình, đội tuyển lên đường sang Qatar, quốc gia đăng cai Asian Cup 2023, vào ngày 5/1/2024. Chúng ta có quỹ thời gian 9 ngày trước trận ra quân ở bảng D gặp Nhật Bản (ngày 14/1), vừa tiếp tục hoàn thiện đội hình vừa thích nghi thời tiết, sân bãi.

Phương Nam-TH