Cơ hội săn mực khổng lồ 500kg bằng tàu du lịch

Theo Business Insider, trong suốt hành trình chuyến đi, du khách trên tàu Ocean Endeavor chứng kiến nhóm nhà nghiên cứu Matthew Mulrennan đưa camera xuống vùng nước lạnh giá của Nam Đại Dương để ghi hình sinh vật biển. Họ thậm chí xây dựng một trạm nghiên cứu hoàn thiện trên tàu và ghi hình được hàng chục loài ở Nam Cực, trong đó có một con vật giống mực khổng lồ con.

Mực khổng lồ Nam Cực (Mesonychoteuthis hamiltoni) là loài động vật chân đầu bí ẩn có thể nặng tới 500 kg và dài 14 m. Dù các tàu đánh cá đã tìm thấy một số mẫu vật của chúng, nhưng giới nghiên cứu vẫn gặp khó khăn trong việc quan sát một cá thể ngoài tự nhiên.

Mực khổng lồ trưởng thành sống ở độ sâu hơn 900 m trong vùng nước xung quanh châu Nam Cực, ngoài tầm với của những thợ lặn giỏi nhất, trong khi các tàu lặn có thể khiến chúng sợ hãi tránh xa. Nhiều mẫu vật được tìm thấy trong bụng cá nhà táng, loài mà khẩu phần ăn có thể gồm tới 77% mực khổng lồ. Trong khi đó, theo một nghiên cứu năm 2015, giới khoa học mới chỉ phát hiện 12 mẫu vật mực khổng lồ hoàn chỉnh.

Nhóm Kolossal ghi hình trong suốt hình trình 58 ngày trên biển gồm hơn 80 loài sinh vật biển, cá rồng Nam Cực, sao biển Mặt Trời Nam Cực và một sinh vật giống mực khổng lồ. Các chuyên gia xem xét hình ảnh về sinh vật này và cho biết, không thể xác định đó là mực khổng lồ con hay mực thủy tinh trưởng thành. Trong mùa du lịch tiếp theo tại Nam Cực, họ hi vọng kịp mục tiêu mà ông đặt ra là phát hiện mực khổng lồ vào năm 2025.

@nhanlucnhantai Cơ hội săn mực khổng lồ 500Kg bằng tàu du lịch #nlntv #sanmuckhonglo #camuc ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media