Nữ tỷ phú 'thành công nhất lịch sử' nước Mỹ và 2 lần đánh bại ung thư

Trong danh sách các nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Mỹ năm 2023 do Forbes công bố, Diane Hendricks giữ vị trí số 1 với tổng trị giá trị tài sản ước tính 15 tỷ USD. Đây là năm thứ 6 liên tiếp bà lọt vào danh sách này và được Forbes vinh danh là ‘nữ doanh nhân thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ’.

Diane 76 tuổi, là đồng sáng lập và là chủ tịch công ty ABC Supply, một trong những nhà phân phối bán buôn tấm lợp, vách ngoài và cửa sổ lớn nhất xứ sở cờ hoa. Cuộc đời bà không trải sẵn hoa hồng mà đầy chông gai, trắc trở.

Diane sinh năm 1947, là con gái thứ 4 trong một gia đình nông dân chăn nuôi bò sữa, có 9 con gái ở bang Wisconsin, Mỹ. Năm 1964, khi mới 17 tuổi, bà có thai ngoài ý muốn và phải nghỉ học để sinh con. Bà hoàn thành năm cuối trung học tại nhà và tốt nghiệp năm 1965. Sau đó, Diane kết hôn với bạn trai và chuyển đến sống ở Janesville, Wisconsin. Chỉ 3 năm sau, cặp vợ chồng trẻ đã ly hôn.

Là mẹ đơn thân và mới có bằng tốt nghiệp cấp 3, Diane chỉ có thể xin làm các công lặt vặt và làm bồi bàn tại câu lạc bộ Playboy để kiếm sống.

Sau đó, Diane nhanh chóng chuyển sang công việc môi giới bất động sản khắp miền nam Wisconsin. Ở tuổi 22, Diane quen Ken Hendricks, cũng không có bằng cấp, họ kết hôn vào năm 1976.

Trong 3 năm, cặp vợ chồng đã mua lại 200 ngôi nhà đổ nát, cải tạo và bắt đầu cho sinh viên đại học thuê. Họ cũng mở thêm hoạt động vận tải đường bộ và cửa hàng bán buôn thảm, đồ nội thất.

@nhanlucnhantai Chuyện nữ tỷ phú sở hữu công ty lớn 23 nước Mỹ và 2 lần đánh bại ung thư #nlntv #nutyphu #typhumy #typhututhan #nutyphututhanMy ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media