Chúc mừng Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Huyền Văn
Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt chúc mừng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022).

Sáng ngày 28/7, Ông Nguyễn Hữu Bắc - Phó Ban chuyên đề, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt thay mặt cho Lãnh đạo Tạp chí đã đến chúc mừng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022).

nlntv-chucmung-1658989547.jpg
Tạp chí Điện tử Nhân lực Nhân tài Việt chúc mừng Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An

Đón nhận lẵng hoa tươi thắm và những lời chúc mừng từ Tạp chí Điện tử Nhân lực Nhân tài Việt có đồng chí: Kha Văn Tám, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An; các đồng chí trong thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tặng hoa chúc mừng LĐLĐ tỉnh Nghệ An, Đại diện Tạp chí Điện tử Nhân lực Nhân tài Việt gửi tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động công đoàn các cấp lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Đồng thời trân trọng những nỗ lực của Công đoàn các cấp trong tỉnh Nghệ An thời gian qua đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và có nhiều sáng kiến góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - trật tự trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, các tổ chức Công đoàn không chỉ sâu sát với cơ sở mà còn cùng với doanh nghiệp, người lao động tham gia tích cực với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19; nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của người lao động trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Được biết, tại Nghệ An các cấp Công đoàn đã chi hơn 24,8 tỉ đồng cho việc chăm lo tết, với 80.893 người lao động được thụ hưởng. LĐLĐ tỉnh trích từ ngân sách đã tổ chức 7 Tết Sum vầy tại 7 đơn vị huyện, ngành với số tiền 700 triệu đồng. Phối hợp với Công đoàn Khu Kinh tế Đông Nam tổ chức chương trình “Tết sum vầy, Xuân bình an” với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, dịp này, Tổng Liên đoàn hỗ trợ 250 triệu đồng để tổ chức sự kiện.

Công tác truyền thông công đoàn được tăng cường, hoạt động tháng Công nhân nhiều đơn vị có cách làm mới, sáng tạo như "Gian hàng 0 đồng", "Cảm ơn người lao động", Diễn đàn “Doanh nghiệp vì người lao động và người lao động vì doanh nghiệp”. Chương trình "1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, chiến thắng đại dịch COVID-19" đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giai đoạn 1, thúc đẩy tinh thần hăng say lao động, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An tiếp tục cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị, khẩn trương triển khai các công việc chuẩn bị đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; một số chỉ tiêu đạt mức độ cao, tiếp tục được củng cố, nâng cao vị thế Công đoàn Nghệ An.

Lâm An