Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khánh thành Trường THPT Kỳ Sơn - Nghệ An

Huyền Văn
Ngày 3/9/2022, tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự Lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn và khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

nlntv-ctqh1-1662221491.jpg
Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu về dự lễ khánh thành Trường THPT Kỳ Sơn (Ảnh: Nguyễn Duy )

Cùng đi với đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội có các Đ/c Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm.

Trường THPT Kỳ Sơn được thành lập năm 1967 là trường THPT duy nhất của huyện Kỳ Sơn với hơn 95% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số đến từ 21 xã, thị trấn trong huyện. Trước khi xây trường mới, cơ sở vật chất của trường đã bị xuống cấp trầm trọng, không có nhà nội trú cho học sinh và giáo viên, hầu hết học sinh phải tự lo về nơi ăn, chốn nghỉ.

Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng suốt 55 năm qua, với sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp và bà con nhân dân trong vùng, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Kỳ Sơn đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực vươn lên, thi đua dạy tốt, học tốt, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, trở thành địa chỉ học tập tin cậy của bà con trên địa bàn.

nlntv-ctqh2-1662221624.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh trống khai trường tại Trường THPT Kỳ Sơn  ( Ảnh: Nguyễn Duy )

Trường THPT Kỳ Sơn mới được xây dựng trên diện tích 26.000 m2 với tổng mức kinh phí tài trợ xây dựng hơn 202 tỉ đồng do Trungnam Group tài trợ 100% kinh phí. Trường gồm 10 toà nhà, trong đó, xây dựng mới 5 tòa nhà, cải tạo đồng bộ 5 tòa, có 45 phòng học, 40 phòng chức năng và khu nội trú cho học sinh, giáo viên, nhà thi đấu đa chức năng.

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, đạt chuẩn quốc gia, trường THPT Kỳ Sơn được đánh giá là trường THPT có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất ở khu vực Bắc Trung bộ.

Nhân sự kiện khánh thành trường và khai giảng năm học mới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ xúc động được cùng chia sẻ niềm vui lớn của tập thể thầy và trò trường THPT Kỳ Sơn khi bắt đầu năm học mới trong ngôi trường mới rất khang trang, hiện đại.

nlntv-hinh-anh-hs-1662221716.jpg
Niềm vui của học sinh miền núi khi được học trong ngôi trường mới khang trang, hiện đại ( Ảnh: Lâm An )

Chủ tịch Quốc hội mong muốn thầy và trò trường THPT Kỳ Sơn sẽ giữ gìn, khai thác thật hiệu quả ngôi trường mới và cho rằng, đây là cơ hội lớn để nhà trường xác định tầm nhìn, sứ mệnh, tiếp tục vươn lên trở thành một trong những trường THPT chất lượng nhất ở khu vực miền Tây Nghệ An, có vị thế, uy tín trong khối các trường THPT dân tộc trong cả nước và hướng tới liên kết, hợp tác với các bạn Lào.

Chủ tịch Quốc hội hi vọng và tin tưởng tập thể thầy và trò Trường THPT Kỳ Sơn cố gắng vượt qua khó khăn thử thách, đổi mới thành công, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Đồng thời đề nghị, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An và huyện Kỳ Sơn trong trong điều kiện của mình, cần có kế hoạch cụ thể, tiếp tục quan tâm đầu tư, tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu mãi là điểm sáng trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và của đồng bào dân tộc thiểu số miền Tây Nghệ An, trên quê hương Kỳ Sơn anh hùng.

nlntv-anh-nghe-an-1662221805.jpg
Trường THPT Kỳ Sơn ( Nghệ An) được tài trợ xây mới khang trang, hiện đại. ( Nguồn: QĐ - Báo Lao động )

Cũng tại sự kiện này, Trungnam Group cũng trao tặng học bổng 1 tỉ đồng trong vòng 10 năm (2022 – 2032) mỗi năm 100 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập; trao tặng 500 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lâm An