Chủ tịch nước gửi thư khen ngợi các học sinh giành huy chương Olympic quốc tế năm 2022

Với các thành tích đáng nể của đoàn Việt Nam tại các kỳ thi Olympic năm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen ngợi bản lĩnh và trí tuệ của các học sinh
chu-tich-nuoc-gui-thu-khen-ngoi-cac-hoc-sinh-gianh-huy-chuong-olympic-quoc-te-nam-2022-1658464971.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi học sinh Việt Nam đã thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ của con người Việt Nam với bạn bè quốc tế khi giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022

Trong thư, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng và xúc động về thành tích xuất sắc mà các em học sinh Việt Nam đã giành được tại các kỳ thi Olympic Quốc tế năm 2022. Cụ thể, 19 học sinh giỏi dự thi Olympic quốc tế các môn Toán, Hóa học, Sinh học và Vật lý của Việt Nam năm nay đều đoạt giải, trong đó có 9 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 6 huy chương đồng.

Với thành tích này, các em không chỉ là niềm tự hào của ngành Giáo dục mà còn là của cả Việt Nam, thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ của con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

chu-tich-nuoc-gui-thu-khen-ngoi-cac-hoc-sinh-gianh-huy-chuong-olympic-quoc-te-nam-2022-toan-1658464971.jpg
Đội tuyển Toán tham dự Olympic Toán học Quốc tế tại Nauy. (Ảnh moet.gov.vn)

Bên cạnh việc tuyên dương các em học sinh đã xuất sắc giành được huy chương trong kỳ thi Olympic Quốc tế năm 2022, Chủ tịch nước cũng gửi lời khen ngợi Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, ngôi trường giàu thành tích nhất Việt Nam, dẫn dầu số lượng huy chương, giải thưởng trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn và tin tưởng các thế hệ thầy và trò Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà.

Bích Liên (TH)